Aeon Mall - Một thương hiệu bán lẻ thành công tại thị trường Việt Nam

Aeon Mall - Một thương hiệu bán lẻ thành công tại thị trường Việt Nam

Aeon Mall - Một thương hiệu bán lẻ thành công tại thị trường Việt Nam

Aeon Mall đã đạt được thành công lớn tại thị trường Việt Nam thông qua việc xây dựng các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cung cấp không chỉ các sản phẩm chất lượng mà còn mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tốt nhất cho khách hàng.

Aeon Mall - Một thương hiệu bán lẻ thành công tại thị trường Việt NamAeon Mall, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, đã ghi nhận thành công lớn tại thị trường Việt Nam. Với việc xây dựng các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, Aeon Mall không chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng mà còn mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tốt nhất cho khách hàng.Lợi nhuận gộp và lợi nhuận từ hoạt động của Aeon Mall tại thị trường Việt Nam trong năm tài chính vừa qua đạt mức gần 4 tỷ yên (gần 680 tỷ đồng) và hơn 3 tỷ yên (gần 510 tỷ đồng) tương ứng. Đây là con số đáng chú ý, chiếm quá nửa tổng mức lợi nhuận gộp và lợi nhuận từ hoạt động mà Aeon Mall đạt được tại các thị trường khu vực Đông Nam Á trong năm tài chính 2022.

Aeon Mall từ thị trường Việt Nam đã đạt doanh thu hơn 3,5 tỷ yên (gần 595 tỷ đồng), tăng thêm gần 850 triệu yên so với cùng kỳ năm trước.

Điều này có nghĩa là trung bình mỗi ngày trong quý đầu năm 2023, Aeon Mall thu về khoảng 6,6 tỷ đồng doanh thu.

Ông/Bà [Name] - Chủ tịch điều hành Tập đoàn Aeon, cho biết: "Lợi nhuận gộp của Aeon Mall tại thị trường Việt Nam trong quý I năm tài chính 2023 đạt mức 1,3 tỷ yên (hơn 220 tỷ đồng), tăng 392 triệu yên so với cùng kỳ năm trước."

Sự thành công của Aeon Mall tại thị trường Việt Nam có nguồn gốc từ việc xây dựng các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị với diện tích lớn.

Hiện nay, Aeon đang hoạt động 6 đại siêu thị tại Việt Nam, bao gồm Aeon Mall Tân Phú (TP Hồ Chí Minh), Aeon Mall Bình Dương, Aeon Mall Hà Đông và Long Biên (Hà Nội), Aeon Mall Lê Chân (Hải Phòng). Tổng diện tích của các đại siêu thị này có thể lên tới gần 10 ha (Aeon Hà Đông), với diện tích cho thuê từ 49.000 m2 cho đến 84.000 m2.

Các đại siêu thị Aeon Mall được thiết kế rộng rãi, sạch đẹp và có nhiều cây xanh. Chất lượng dịch vụ cũng được đặt lên hàng đầu, với các tiện ích như khu vực nhà vệ sinh dành riêng cho người khuyết tật và trẻ nhỏ, khu vực trang điểm riêng trong nhà vệ sinh nữ, phòng hút thuốc dành riêng cho khách hàng có nhu cầu hút thuốc. Điều này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Aeon Mall cũng nhận được nhiều lời khen trên các diễn đàn và mạng xã hội về sự tâm lý khi bố trí thêm các ghế ngồi cho người dân vào những dịp nghỉ lễ như 30/4-1/5, 2/9 hay các ngày nắng nóng cao điểm, nhu cầu của người dân vào các khu trung tâm thương mại tăng cao.

Trong cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Phạm Minh Chính hồi tháng 5, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Aeon cho biết, đến nay Aeon đã đầu tư vào Việt Nam hơn 1,18 tỷ USD. Tập đoàn này cũng đặt kế hoạch phát triển khoảng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, tập trung vào kinh doanh siêu thị và vui chơi giải trí.

Aeon Mall không chỉ tập trung vào các thành phố lớn, mà còn đẩy mạnh đầu tư vào các địa phương khác. Đại siêu thị Aeon tại Huế dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024, trở thành đại siêu thị thứ 7 trong hệ thống Aeon Mall tại Việt Nam và đầu tiên tại khu vực miền Trung. Điều này sẽ tạo động lực tăng trưởng doanh thu trong tương lai cho Aeon Mall.

Tuy nhiên, mặc dù số lượng đại siêu thị tăng lên 7, khả năng mở rộng doanh thu của Aeon Mall sẽ gặp ngưỡng cản về quy mô. Việc lấy được diện tích đất rộng tại các thành phố phát triển để mở rộng mô hình này không đơn giản và đòi hỏi mức đầu tư lớn.

Ngoài các đại siêu thị, Aeon còn triển khai các mô hình siêu thị Aeon Maxvalu. Đây là các siêu thị nhỏ, diện tích từ 300-500 m2, nằm tại các khu dân cư và kinh doanh các mặt hàng tương đồng với các siêu thị Aeon, bao gồm cả sản phẩm sơ chế và chế biến sẵn ăn liền. Mô hình chuỗi siêu thị vừa và nhỏ này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng đang ngày càng chú trọng về sự tiện lợi và lựa chọn các địa điểm gần nhà.

Ngoài ra, Aeon cũng triển khai mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn The Nine. Mô hình này có diện tích từ 1.000 – 5.000m2 và nằm trong

[question] Aeon Mall đã đầu tư bao nhiêu tiền vào thị trường Việt Nam?,Aeon Mall có kế hoạch phát triển bao nhiêu trung tâm thương mại tại Việt Nam?