Amazon tung tính năng "Mua lại" để thu hút người dùng và tăng doanh thu

Amazon đã ra mắt tính năng "Mua lại" trên ứng dụng nhằm cải thiện trải nghiệm mua sắm và tăng số lượng đơn đặt hàng.

Amazon vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng nhằm thu hút người dùng quay trở lại mua hàng.

Động thái này nhằm cải thiện trải nghiệm mua sắm và tăng doanh thu cho gã khổng lồ công nghệ.

Tính năng "Mua lại" (Buy Again) được thử nghiệm trên nền tảng của Amazon.

Tính năng này tận dụng lịch sử đặt hàng của người dùng để đưa ra các gợi ý và đề xuất sản phẩm.

Mục tiêu của Amazon là thúc đẩy khách hàng chi tiêu thường xuyên hơn, đặc biệt là trong bối cảnh số lượng thành viên Prime tăng trưởng chậm hơn trong những năm gần đây.

Ngoài ra, tính năng "Đăng ký và Lưu" (Subscribe & Save) cũng được triển khai để khuyến khích người dùng trở thành thành viên của nền tảng.

Theo các nhà phân tích, sau nhiều năm tăng trưởng nhanh chóng, số lượt đăng ký thành viên Prime của Amazon đang chậm lại.

Khách hàng chi tiêu ít hơn so với trước đây.

Công ty nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners cho biết, chi tiêu trung bình hàng năm của các thành viên Prime đã giảm từ khoảng 1.400 USD vào năm 2018 xuống còn 1.100 USD vào năm ngoái.

Số tiền chi tiêu của các thành viên hạng thường, không phải Prime cũng giảm trong cùng thời gian, từ trung bình khoảng 600 USD/năm xuống còn 500 USD/năm.

Để khuyến khích khách hàng đặt lại sản phẩm, Amazon đã thử nhiều cách khác nhau.

Trợ lý ảo Alexa sẽ thông báo tới một số tài khoản các tùy chọn đặt hàng tiềm năng dựa trên lịch sử mua sắm.

Daniel Buchuk, nhà nghiên cứu tại Watchful Technologies, cho biết việc tăng doanh thu từ người dùng hiện tại và giúp dịch vụ đăng ký trở nên thú vị hơn có thể giúp Amazon cải thiện số lượng đơn đặt hàng.

"Trong bối cảnh hiện tại, câu hỏi đặt ra là 'Làm cách nào để tăng doanh thu?' Lịch sử mua hàng rất hữu ích. Lượt đăng ký có thể tăng lên. Đó là xu hướng không chỉ đối với Amazon mà còn đối với những công ty khác", Daniel Buchuk nói.

Hiện chưa rõ liệu Amazon có cung cấp tính năng mới cho tất cả khách hàng hay chỉ cho một số đối tượng nhất định.

Tuy nhiên, đại diện của công ty cho biết khách hàng đang "có nhiều sự lựa chọn mua sắm hơn và đó là lý do vì sao Amazon phải không ngừng đổi mới".

Được biết, tuần này, Amazon sẽ tổ chức sự kiện "Prime Big Deal Days" - một trong những sự kiện bán hàng lớn nhất trong năm.

Theo WSJ, khách hàng Amazon trong những năm gần đây không thực sự hài lòng với trải nghiệm mua sắm.

Công ty đang nỗ lực phục hồi sau đà suy thoái của thương mại điện tử, trong khi Giám đốc điều hành Andy Jassy nỗ lực cắt giảm chi phí và tìm kiếm nguồn doanh thu mới.

Quý II/2023, Amazon ghi nhận doanh thu 134,4 tỷ USD, cao hơn 3 tỷ USD so với dự báo của các nhà nghiên cứu thị trường.

Dịch vụ web (Amazon Web Service - AWS) đạt doanh thu 22,1 tỷ USD, trong khi doanh thu quảng cáo là 10,7 tỷ USD.

Thu nhập ròng của Amazon cũng đạt 6,7 tỷ USD trong quý, đảo ngược so với khoản lỗ ròng 2 tỷ USD trong quý II/2022 và vượt qua ước tính 3,6 tỷ USD lợi nhuận của các nhà phân tích.

Hiện Amazon đang đối mặt với loạt cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ FTC.

Vụ kiện do 17 tổng chưởng lý bang đứng đơn, tiếp nối cuộc điều tra kéo dài 4 năm về hoạt động kinh doanh của Amazon - nền tảng bị cho là đã chủ đích thay thế các kết quả tìm kiếm bằng quảng cáo để hướng đến các thương hiệu của riêng mình thay vì sự lựa chọn có giá thành và chất lượng cạnh tranh hơn.

Nguồn: WSJ

[question] Tính năng "Buy Again" trên ứng dụng của Amazon được sử dụng như thế nào?,Amazon đang tìm cách nào để khuyến khích người dùng trở thành thành viên Prime?