Bi kịch của một đại gia Brazil: Hậu quả đau lòng từ việc lái máy bay của cậu con trai 11 tuổi

Bi kịch của một đại gia Brazil: Hậu quả đau lòng từ việc lái máy bay của cậu con trai 11 tuổi

Một vụ tai nạn máy bay đau lòng đã khiến một đại gia Brazil và cậu con trai 11 tuổi thiệt mạng. Bi kịch này còn hé lộ nhiều vấn đề về sự vô trách nhiệm và nguy hiểm khi cho trẻ em lái máy bay.

Bi kịch của một đại gia Brazil: Hậu quả đau lòng từ việc lái máy bay của cậu con trai 11 tuổi

Mới đây, truyền thông Brazil đưa tin về một vụ tai nạn đau lòng. Ngày 29/7, một chiếc máy bay tư nhân bị rơi khi đang bay qua khu rừng ở giáp giới bang Rondonia và Mato Grosso, khiến một cặp cha con trên máy bay thiệt mạng.

Ngày 1/8, sau tang lễ của hai cha con, người vợ hiện tại của ông cũng dùng súng tự tử vì quá đau buồn. Một gia đình hạnh phúc đã tan nát chỉ trong vài ngày... Rất nhiều người đã gửi lời chia buồn, bày tỏ sự thương cảm, xót xa tới gia đình này.

Hai cha con thiệt mạng trong vụ việc này là ông chủ trang trại 42 tuổi Garon Maia và cậu con trai 11 tuổi Francisco Maia, các thành viên của “Gia tộc chăn nuôi Maia” rất nổi tiếng ở Brazil. Gia tộc Maia đã trở thành một trong những chủ trang trại chăn nuôi gia súc lớn nhất ở Brazil từ thế kỷ trước, cơ nghiệp được truyền từ đời cha sang đời con và từ đời con sang đời cháu, họ đã thành lập hơn 50 trang trại và sở hữu đàn gia súc lớn, thời điểm nhiều nhất tới hơn 40.000 con.

Được truyền lại cùng với nghề chăn nuôi gia súc còn có một truyền thống gia đình khác, đó là niềm yêu thích lái máy bay. Ông nội của Garon từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng, với sự khuyến khích của người cha, ông đã học lái máy bay khi còn nhỏ. Con trai của ông (tức là bố của Garon) cũng đã học lái máy bay từ rất sớm. Họ coi đó là một thứ tài năng thiên phú của gia đình, một khả năng được di truyền từ trong máu. “Hổ phụ sinh hổ tử”, đã là con trai của gia tộc Maya, ai cũng phải giỏi về điều đó.

Đối với cậu con trai 11 tuổi Francisco của mình, Garon hẳn cũng nghĩ như vậy... Từ khi còn nhỏ, Francisco đã được đi khắp nơi trên chiếc chuyên cơ riêng của cha, đôi khi Garon còn lái máy bay đưa con trai bay dạo quanh trang trại.

Ngoài ra, chiếc phi cơ riêng còn một công dụng quan trọng khác - đó là đưa đón Francisco giữa gia đình hai bên cha mẹ. Garon và mẹ của Francisco đã ly hôn từ lâu, Garon sống tại một trang trại ở Nova Conquista thuộc bang Rondonia, còn mẹ của Francisco sống ở Campo Grande, bang Nam Mato Grosso. Mặc dù đã ly hôn, hai người vẫn duy trì mối quan hệ thân thiện, luân phiên chăm sóc con cái. Francisco đến trường ở chỗ mẹ và dành kỳ nghỉ cùng với bố. Vì vậy, cứ mỗi dịp nghỉ lễ, Garon lại lái máy bay đến đón con trai, lần này cũng không ngoại lệ.

Ngày 29/7, kỳ nghỉ của Francisco kết thúc, Garon đưa con trai lên máy bay, chuẩn bị bay trở về nhà với mẹ. Họ cất cánh từ trang trại, giữa chừng hạ cánh xuống một sân bay ở Wegener để tiếp nhiên liệu. Lúc 5h50’, máy bay lại cất cánh từ sân bay Wegener. Tuy nhiên, 8 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay lao xuống khu rừng ở giáp giới giữa Rondonia với Mato Grosso, tín hiệu của chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar...

Người dân địa phương sau khi nghe thấy tiếng va chạm lớn đã nhanh chóng gọi cảnh sát và đội tìm kiếm cứu nạn đã bắt đầu một cuộc tìm kiếm khó khăn kéo dài suốt đêm. Sáng sớm ngày hôm sau, đội tìm kiếm tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn cùng thi thể hai cha con.

Ngày 1/8, mọi người tổ chức tang lễ cho cha con Garon và Francisco, người buồn nhất trong số họ chắc chắn là Anna Pridonic - người vợ kế mới 27 tuổi của Garon. Anna đã khóc đến ngất đi trong tang lễ, đau lòng vì mất chồng và đứa con riêng của chồng. Sau tang lễ, Anna tự nhốt mình trong phòng ngủ. Vài giờ sau, gia đình Anna tìm thấy cô nằm trong vũng máu, bên cạnh là một khẩu súng ngắn được đăng ký dưới tên của Garon. Cô được đưa đến bệnh viện địa phương, nhưng không cứu được và cảnh sát sau khi khám nghiệm tử thi đã kết luận Anna chết vì tự sát bằng súng. Một gia đình hạnh phúc đã tan nát hoàn toàn chỉ trong ba ngày khiến ai nấy đều đau lòng.

Tuy nhiên, sau khi tin tức về vụ rơi máy bay được đưa ra, ai đó đã tìm thấy một đoạn video mà Garon đã đăng lên mạng ngay trước khi vụ việc xảy ra... Trong video, cậu con trai Francisco, 11 tuổi, đi dép lê xỏ ngón, ngồi trên ghế lái của máy bay và điều khiển nó cất cánh từ đường băng đất. (Trong khi, độ tuổi tối thiểu để lái máy bay ở Brazil là 18). Francisco dường như đang gặp khó khăn và đôi chân của cậu bé phải c

[question] Vì sao gia đình Maia trở nên nổi tiếng ở Brazil?,Tại sao nhiều người cho rằng Garon chịu trách nhiệm cho vụ rơi máy bay?