"Bia và Rượu Tăng Trưởng Mạnh Trên Sàn TMĐT: Gen Z Đổ Dồn Sự Ưa Chuộng"

Tia hy vọng le lói của ông trùm bia Sabeco, Heineken...: Một kênh bán hàng tăng trưởng hơn 150%, Gen Z cực ưa chuộng
Dữ liệu mới nhất cho thấy doanh thu ngành hàng bia và rượu trên các sàn TMĐT tăng trưởng mạnh, đặc biệt là từ khách hàng Gen Z. Các nhãn hàng bia như Sabeco và Heineken đã tận dụng kênh bán hàng này để tăng doanh thu và thu hút khách hàng trung thành.

Sự tăng trưởng ấn tượng của ngành hàng bia và rượu trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT)

Sự tăng trưởng ấn tượng của ngành hàng bia và rượu trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã thu hút sự chú ý của các nhà kinh doanh. Dữ liệu mới nhất từ YouNet ECI cho thấy, doanh thu ngành hàng đồ uống có cồn trên các sàn TMĐT đã tăng trưởng 12% trong 6 tháng cuối năm 2023 so với 6 tháng trước. Đặc biệt, trên sàn Shopee, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng bia đã lên đến 154%.

Ba yếu tố chính giải thích tăng trưởng của ngành hàng bia trên sàn TMĐT

Thứ nhất, các nhãn hàng bia đã tìm cách tăng trưởng bù đắp cho kênh truyền thống bằng cách tăng cường quảng bá và khuyến mãi trên các sàn TMĐT, đặc biệt là trên Shopee Mall. Một ví dụ điển hình là Sabeco, nhà sản xuất bia hàng đầu Việt Nam. Nhờ chiến lược khuyến mãi mạnh mẽ và thương hiệu mạnh, doanh thu của Sabeco trên TMĐT đã tăng 9,5% chỉ trong vòng 1 tháng. Sabeco đã trở thành một trong những nhãn hàng bia bán chạy nhất trên TMĐT năm 2023.

Thứ hai, các chương trình khuyến mãi lớn trên sàn TMĐT đã tạo lực hấp dẫn cho người tiêu dùng. Dữ liệu từ YouNet ECI cho thấy, trong các tuần có sự kiện Siêu Sale như 10/10, 11/11, 12/12, ngành hàng bia đã thu về trung bình 8,1 tỷ đồng mỗi tuần, cao hơn 35% so với các tuần bình thường.

Thứ ba, sự quen thuộc của khách hàng Gen Z và Gen Y với thương mại điện tử cũng là một yếu tố quan trọng. Thương mại điện tử đáp ứng nhanh chóng và tiện lợi cho nhóm đối tượng này, với các dịch vụ thanh toán trực tuyến và giao hàng nhanh. Đặc biệt, Gen Z thường có xu hướng chuyển đổi thường xuyên giữa các nhãn hàng, và thương mại điện tử cung cấp một danh mục sản phẩm đa dạng hơn so với siêu thị truyền thống.

Các nhãn hàng bia nắm bắt được sự ưa chuộng của khách hàng Gen Z và Gen Y

Các nhãn hàng bia như Tiger Crystal, Heineken Silver và Chill Cocktail đã nắm bắt được sự ưa chuộng của khách hàng Gen Z và Gen Y trên các sàn TMĐT. Dữ liệu từ YouNet ECI cho thấy, các dòng sản phẩm này đã nằm trong top những sản phẩm bia và cider bán chạy nhất trên các sàn TMĐT năm 2023.

Dữ liệu cho thấy, mặc dù ngành hàng bia và rượu gặp nhiều khó khăn trong năm 2023, nhưng kênh bán hàng trực tuyến vẫn là một tia hy vọng. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trên các sàn TMĐT, đặc biệt là từ khách hàng Gen Z, đã giúp các nhãn hàng bia tăng doanh thu và thu hút khách hàng trung thành. Đối với các nhà kinh doanh, việc tận dụng thương mại điện tử là một cơ hội để mở rộng thị trường và tăng doanh số bán hàng.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Ngành bia rượu đang gặp những khó khăn nào hiện nay?,Tại sao doanh thu nhóm ngành hàng đồ uống có cồn trên các sàn thương mại điện tử vẫn tăng trưởng?