Bình Dương Tăng Vốn Đẩy Nhanh Tiến Độ Dự Án Đường Kết Nối

Bình Dương Tăng Vốn Đẩy Nhanh Tiến Độ Dự Án Đường Kết Nối

Bình Dương đề nghị tăng vốn cho nhiều dự án đường kết nối nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giảm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.

Bình Dương Tăng Vốn Đẩy Nhanh Tiến Độ Dự Án Đường Kết Nối

Bình Dương đang đề nghị điều chỉnh và tăng vốn cho hàng loạt dự án đường kết nối vùng nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Các dự án này đã được phê duyệt trước đó nhưng chậm triển khai, dẫn đến phát sinh thêm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng do tăng giá đất.

Đề nghị điều chỉnh vốn đầu tư cho dự án cầu bắc qua sông Đồng Nai

Nối Bình Dương với tỉnh Đồng Nai, từ 658 tỷ đồng lên 819 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành dự án cũng được điều chỉnh đến năm 2024.

Dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn nối dài

Được đề nghị tăng vốn từ 119 tỷ đồng lên 190 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn từ Trung ương là 84 tỷ đồng, ngân sách tỉnh đóng góp 106 tỷ đồng.

Dự án này sẽ điều chỉnh quy mô đầu tư và bổ sung đoạn vuốt nối từ phạm vi cuối dự án giáp ranh giữa dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn nối dài và dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội (giai đoạn 2) đến mặt đường hiện hữu Xa lộ Hà Nội. Trên đường chính Xa lộ Hà Nội, sẽ xây dựng làn nhập dòng (làn chờ rẽ trái) với chiều rộng làn 7,5m và chiều dài đoạn vuốt nối tối thiểu 75m. Đồng thời, sẽ lắp đặt đèn chớp vàng và biển báo để cảnh báo các phương tiện giao thông. Hệ thống chiếu sáng, biển báo sẽ được đầu tư hoàn chỉnh từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Dự án này dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Dự án cầu Bạch Đằng

Nối Bình Dương với tỉnh Đồng Nai, đang trong quá trình thi công. Bình Dương sẽ đền bù và thi công phần đấu nối 3 tuyến đường từ TP Dĩ An vào Xa lộ Hà Nội, trong đó có đường Mỹ Phước - Tân Vạn nối dài.

Dự án nâng cấp và mở rộng đường ĐT 746

Đoạn từ ngã ba Tân Thành đến ngã ba Hội Nghĩa cũng được đề nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư từ hơn 1.492,4 tỷ đồng lên 3.100 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án dự kiến đến năm 2026.

Nguyên nhân khiến kinh phí đội lên hơn 1.500 tỷ đồng là do tổng kinh phí bồi thường cho dự án đã vượt quá chủ trương đầu tư được phê duyệt năm 2019 của HĐND tỉnh Bình Dương, với hơn 2.054,3 tỷ đồng.

Dự án đường trục chính Đông Tây từ Quốc lộ 1A (Bến xe Miền Đông mới - TPHCM) đến giáp Quốc lộ 1K

Được điều chỉnh. Dự án này sẽ bổ sung đoạn vuốt nối từ phạm vi ranh giữa đường trục chính Đông Tây và dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội (giai đoạn 2) đến mặt đường hiện hữu Xa lộ Hà Nội. Đồng thời, hệ thống chiếu sáng, biển báo sẽ được đầu tư hoàn chỉnh từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Dự án này dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Bình Dương đang phối hợp với TPHCM thực hiện đấu nối dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn với Xa lộ Hà Nội.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đường kết nối, Bình Dương đề nghị tăng vốn để giải quyết vấn đề chậm triển khai và giảm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng. Các dự án này sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao hạ tầng giao thông của Bình Dương và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, đầu tư và giao thương trong khu vực.

[question] Dự án nào đang được điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 658 tỷ đồng lên 819 tỷ đồng?,Dự án nào được đề nghị điều chỉnh thời gian thực hiện đến năm 2025?