"Budweiser: Thương hiệu bia lớn nhất thế giới mất 1,4 tỷ USD doanh thu vì sai lầm quảng cáo"

Công ty mẹ Budweiser đang đối mặt với khó khăn khi mất hàng tỷ USD doanh thu sau một chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi. Bud Light cũng lần đầu tiên mất vị trí loại bia bán chạy nhất tại thị trường quan trọng.

Budweiser: Thương hiệu bia lớn nhất thế giới mất 1,4 tỷ USD doanh thu vì sai lầm quảng cáo

Công ty mẹ của Budweiser, Anheuser-Busch InBev, đang phải đối mặt với một thảm cảnh khi mất tới 1,4 tỷ USD doanh thu. Nguyên nhân chính của việc này là do phản ứng dữ dội của người tiêu dùng sau một chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi.

Theo báo cáo của CNN, công ty đã hợp tác với một người có ảnh hưởng là người chuyển giới để quảng cáo cho loại bia Bud Light. Tuy nhiên, mối quan hệ này đã gây ra sự phản đối mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng, dẫn đến sự tẩy chay của sản phẩm.

Doanh thu hữu cơ (organic revenue) của Anheuser-Busch InBev đã giảm 1,4 tỷ USD tại Bắc Mỹ vào năm ngoái

Điều này chủ yếu là do doanh số bán hàng của Bud Light sụt giảm. Trước đó, Bud Light luôn là loại bia bán chạy nhất tại thị trường này trong hơn hai thập kỷ.

Giám đốc điều hành của công ty, Michel Doukeris, cho biết Bud Light chỉ phục hồi được 1,2 điểm phần trăm thị phần đã mất từ tháng 5 đến tháng 2. Tuy nhiên, tốc độ phục hồi vẫn chưa đạt mức mong đợi, chỉ ở mức 0,1 đến 0,2 điểm phần trăm sau ba đến bốn tuần.

Mặc dù có những tin tức tích cực về triển vọng kinh doanh tại Mỹ, nhưng hiệu suất của công ty vẫn còn kém

Doanh thu giảm ở mức hai con số, dẫn đến mất thị phần.

Tuy nhiên, công ty cũng cho biết thị phần bia của họ tại Mỹ đã có dấu hiệu cải thiện từ tháng 5 đến cuối tháng 12 năm trước.

Trên thị trường châu Á, cổ phiếu của Budweiser Brewing Company APAC, công ty con của AB InBev, đã giảm gần 7% tại Hồng Kông

Mặc dù doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm trong quý 4, nhưng doanh số bán hàng của các thương hiệu cao cấp vẫn tăng trưởng ở mức hai con số.

Trong tổng thể, công ty mẹ Budweiser đang phải đối mặt với nhiều khó khăn sau mất hàng tỷ USD doanh thu do một chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi. Bud Light cũng đã lần đầu tiên mất vị trí loại bia bán chạy nhất tại thị trường quan trọng.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tại sao doanh thu của Bud Light đã sụt giảm sau khi hợp tác với một người chuyển giới?,Thương hiệu nào đã vượt mặt Bud Light và trở thành loại bia bán chạy nhất tại Mỹ?