Cách sàn thương mại điện tử có thể tạo lợi nhuận sau thời gian đầu "vặt lông vịt"

Shark Bình: Sàn thương mại điện tử phải 'vặt lông vịt' để kiếm lời
Để kiếm lời từ thị trường hàng hóa trực tuyến ở Việt Nam, các sàn thương mại điện tử cần "vặt lông vịt" trong 1-2 năm để bù đắp lỗ hơn 10 năm. Đây là lời chia sẻ của Shark Bình, một doanh nhân thành công trong lĩnh vực này.

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) là một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) là một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Tuy nhiên, để tồn tại và thành công trong thị trường này, các sàn TMĐT phải trải qua giai đoạn đầu "vặt lông vịt" để bù đắp lỗ hơn 10 năm. Điều này được Shark Bình, một doanh nhân thành công trong lĩnh vực này, chia sẻ gần đây.

Sự bùng nổ của kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam là nhờ sự xuất hiện của các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki.

Tuy nhiên, theo Shark Bình, hiện nay các nhà bán hàng trực tuyến đang gặp phải nhiều khó khăn. Một trong số đó là sự cạnh tranh gay gắt từ hàng Trung Quốc xuyên biên giới với giá rẻ trên các sàn TMĐT. Ông e ngại rằng trong tương lai, số lượng người kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam sẽ giảm đi đáng kể và câu chuyện "thua trên chính sân nhà" sẽ xảy ra.

Shark Bình cũng chia sẻ một thông tin phàn nàn từ một nhà bán hàng trên sàn TMĐT về việc sàn giữ tiền của người bán quá lâu. Ông cũng nhắc đến việc một số sàn TMĐT cung cấp dịch vụ cho vay vốn kinh doanh, khiến cho nhà bán tự vay tiền của mình và trả thêm lãi phí cho sàn. Ông nhấn mạnh rằng sau khi đầu tư hàng tỉ USD để chiếm lĩnh thị trường mua bán hàng hóa trực tuyến, các sàn TMĐT cũng phải tìm cách kiếm lời. Theo ông, lợi nhuận sau 1-2 năm có thể bù đắp toàn bộ lỗ hơn 10 năm.

Để tạo lợi nhuận sau thời gian đầu "vặt lông vịt", các sàn TMĐT cần tìm cách thu hút người mua và nhà bán hàng.

Một trong những cách là cung cấp dịch vụ tốt hơn, giúp người mua có trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn và người bán hàng có nhiều lợi ích hơn. Ngoài ra, các sàn TMĐT cũng cần tìm cách giảm thiểu các rủi ro và chi phí để tăng lợi nhuận.

Tuy nhiên, việc tạo lợi nhuận từ kinh doanh trực tuyến không chỉ dừng lại ở việc thu hút người mua và nhà bán hàng. Các sàn TMĐT cũng cần tìm cách phát triển các dịch vụ phụ trợ như vận chuyển, thanh toán trực tuyến, dịch vụ sau bán hàng để tạo thêm nguồn thu. Đồng thời, các sàn TMĐT cần đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong quy trình giao dịch để tạo lòng tin cho người mua và người bán hàng.

Trong tổng quan, để kiếm lời từ thị trường hàng hóa trực tuyến ở Việt Nam, các sàn TMĐT cần "vặt lông vịt" trong giai đoạn đầu để bù đắp lỗ hơn 10 năm.

Tuy nhiên, với các chiến lược phát triển và cung cấp dịch vụ tốt hơn, các sàn TMĐT có thể tạo lợi nhuận và trụ vững trên thị trường này.

Nguồn: Báo Thanh Niên

[question] Shark Bình cho rằng nhà bán hàng trên các sàn TMĐT gặp khó khăn do nguyên nhân gì?,Chính sách mới của sàn Shopee về thời gian trả hàng và giữ tiền của người bán như thế nào?