Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Thiếu cát khiến tiến độ thi công gặp khó khăn

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang gặp khó khăn vì thiếu nguồn cung cấp cát. Chỉ còn 1 tháng để hoàn thành, dự án đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ tỉnh An Giang để đảm bảo tiến độ.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là một dự án quan trọng và được đặt mục tiêu hoàn thành trước ngày 31/12/2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, hiện tại dự án đang gặp khó khăn vì thiếu nguồn cung cấp cát để hoàn thiện các hạng mục. Thiếu hụt nguồn cung cấp cát đã khiến cho tiến độ thi công của dự án bị ảnh hưởng. Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án cần khoảng 3,2 triệu m3 cát để đắp nền. Tuy nhiên, hiện tại chỉ có khoảng 756.000 m3 cát đã được đưa về công trường từ nguồn cung cấp của tỉnh An Giang.

Để giải quyết tình hình này, Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị tỉnh An Giang hỗ trợ nguồn cung cấp cát cho dự án. Tuy nhiên, dù đã chủ động nhờ sự hỗ trợ từ các địa phương khác nhưng vẫn còn thiếu khoảng 44.000 m3 cát.

Với mục tiêu hoàn thành dự án theo đúng tiến độ, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu tỉnh An Giang tiếp tục hỗ trợ cung cấp 44.000 m3 cát từ nguồn 1,5 triệu m3 nạo vét chỉnh trị dòng chảy sông Vàm Nao. Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải cũng sẽ chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các đơn vị liên quan để đảm bảo việc cung ứng và sử dụng nguồn cát một cách hiệu quả và tuân thủ quy định pháp luật.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23 km, đi qua các tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Tổng mức đầu tư cho dự án là hơn 4.800 tỷ đồng. Dự án được thi công từ tháng 2/2021 và dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2023.

Hiện tại, Bộ Giao thông vận tải đang quyết liệt chỉ đạo chủ đầu tư và các nhà thầu tập trung nguồn lực, tổ chức thi công "3 ca, 4 kíp" để hoàn thành toàn bộ dự án và đưa vào khai thác trước ngày 31/12/2023. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ thi công, việc đảm bảo nguồn cung cấp cát là vô cùng quan trọng.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị UBND tỉnh An Giang tiếp tục quan tâm và ưu tiên hỗ trợ cung cấp cát cho dự án. Việc này sẽ giúp đảm bảo tiến độ thi công và đưa dự án vào khai thác đúng hẹn.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện giao thông và kết nối kinh tế giữa các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Việc hoàn thành dự án sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ còn thiếu bao nhiêu m3 cát để hoàn thành?,Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu tỉnh An Giang hỗ trợ nguồn cát từ đâu?