Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Tiên phong công nghệ thu phí không dừng

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Tiên phong công nghệ thu phí không dừng

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ áp dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC) hoàn toàn, giúp tiết kiệm thời gian và nhiên liệu, đồng thời giảm ùn tắc giao thông.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là dự án đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC) hoàn toàn. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho người dân và giao thông vận tải. Theo thông tin từ Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc Tập đoàn Sơn Hải, việc áp dụng công nghệ ETC giúp xe không phải dừng lại khi thu phí, từ đó tiết kiệm thời gian và giảm ùn tắc giao thông. Đồng thời, việc giảm bớt vách ngăn, cabin thu phí và barie cũng giúp tiết kiệm diện tích và nhân lực vận hành trạm thu phí.

Trạm thu phí gồm nhiều linh kiện và thiết bị không có sẵn trên thị trường mà phải đặt hàng như: giá long môn, camera, biển báo, đèn...

Lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cho biết.

Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 49,11km. Công trình thiết kế giai đoạn hoàn chỉnh là đường cao tốc loại A, vận tốc 100 - 120km/giờ, quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe, vận tốc khai thác 80km/giờ, bề rộng nền đường 17m. Dự án có 8 km qua huyện Diên Khánh, 30,5 km qua huyện Cam Lâm và 10 km qua thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) với tổng vốn đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào tháng 9/2021 và kế hoạch hoàn thành vào tháng 9/2023.

Việc áp dụng công nghệ thu phí không dừng trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã tiên phong và mang lại nhiều lợi ích cho người dân và giao thông vận tải. Việc thông xe tuyến này đã rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng kinh tế trọng điểm, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển các khu công nghiệp.

[question] Tuyến đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm áp dụng công nghệ thu phí không dừng nào?,Khi nào dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dự kiến hoàn thành?