Cargill Sử Dụng Công Nghệ Buồm Gió 6.000 Năm Tuổi để Tiết Kiệm Nhiên Liệu

Cargill, doanh nghiệp kinh doanh nông sản lớn nhất thế giới, đang sử dụng công nghệ buồm gió cổ điển để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ trong hoạt động vận tải toàn cầu của mình. Điều này giúp họ tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải carbon.

Cargill, doanh nghiệp kinh doanh nông sản lớn nhất thế giới, đang tìm kiếm giải pháp để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ trong hoạt động vận tải toàn cầu của mình.

Một trong những giải pháp đáng chú ý mà họ đang áp dụng là sử dụng công nghệ buồm gió cổ điển.

Với việc sử dụng những cánh buồm, một giải pháp đã có từ khoảng 6.000 năm trước, Cargill đã thử nghiệm thành công trên tàu Pyxis Ocean. Tàu này đã chuyển 80.000 tấn hàng hóa từ Thượng Hải đến Singapore với sự hỗ trợ từ 2 cánh buồm khổng lồ bằng thép và sợi thủy tinh. Theo nhà thiết kế BAR Technologies, những cánh buồm này có thể giúp tiết kiệm 20% nhiên liệu của tàu.

Jan Dieleman, lãnh đạo bộ phận vận tải biển của Cargill, cho biết: "Giải pháp này giúp chúng tôi tận dụng được loại nhiên liệu có giá phải chăng hơn rất nhiều. Chẳng ai tính phí cho những cơn gió". Cargill hiện đang lắp thêm buồm cho khoảng 10 tàu nữa trong hạm đội chuyên chở nông sản của mình.

Ngành công nghiệp vận tải biển đang chịu áp lực ngày càng tăng để giảm lượng khí thải carbon.

Tổ chức Hàng hải Quốc tế đã thừa nhận rằng ngành này thải vào khí quyển lượng CO2 tương đương 283 nhà máy nhiệt điện than mỗi năm. Việc sử dụng năng lượng tái tạo như gió có thể giúp giảm phần nào "tai tiếng" của ngành vận tải biển.

Tuy nhiên, việc sử dụng buồm gió trên các tàu chở hàng vẫn còn nhiều thách thức. Các cột buồm trang bị công nghệ hiện đại có giá thành rất cao so với lượng nhiên liệu mà chúng có thể tiết kiệm. Một tàu như Pyxis Ocean cần hoạt động trong 7-10 năm để lượng nhiên liệu tiết kiệm có thể bù lại chi phí xây dựng buồm gió. Tuy nhiên, đây vẫn là giải pháp tốt nhất hiện nay cho ngành vận tải biển.

Việc lắp đặt buồm gió trên các tàu đã có sẵn không cần đóng mới là một lợi thế. Hiệu quả của việc sử dụng buồm gió cũng có thể nhìn thấy ngay, với mỗi cánh buồm có thể giúp tiết kiệm 1,5 tấn nhiên liệu hóa thạch mỗi ngày.

Trên thực tế, Cargill không phải là doanh nghiệp duy nhất áp dụng công nghệ buồm gió trong hoạt động vận tải biển. Hiện có khoảng 20 tàu chở hàng khác cũng đã trang bị buồm gió để tăng sức đẩy và tiết kiệm nhiên liệu.

Trong tương lai, việc sử dụng buồm gió có thể trở thành xu hướng phổ biến trong ngành vận tải biển. Mặc dù vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua, nhưng việc sử dụng năng lượng tái tạo như gió là một bước tiến quan trọng để giảm khí thải carbon và bảo vệ môi trường. Cargill và các doanh nghiệp khác đang dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ buồm gió để tạo ra một tương lai bền vững cho ngành vận tải biển.

[question] Cargill đã sử dụng giải pháp nào để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ trên tàu vận chuyển hàng hóa của họ?,Có bao nhiêu tàu trong hạm đội của Cargill sẽ được lắp thêm cánh buồm để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ?