Cầu vượt biển Hồng Kông - Chu Hải - Macao: Kỷ lục về chiều dài và công nghệ xây dựng

Cầu vượt biển Hồng Kông - Chu Hải - Macao: Kỷ lục về chiều dài và công nghệ xây dựng

Cầu vượt biển Hồng Kông - Chu Hải - Macao: Kỷ lục về chiều dài và công nghệ xây dựng

Cầu vượt biển Hồng Kông - Chu Hải - Macao là cây cầu dài nhất thế giới với chiều dài 55km, gấp 20 lần cầu Cổng vàng.

Bài viết này sẽ giới thiệu về công trình đáng kinh ngạc này và những khó khăn mà các kỹ sư đã phải vượt qua trong quá trình xây dựng.

Công trình này đã lập nhiều kỷ lục thế giới và được coi là công trình thế kỷ của Trung Quốc

"Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng cây cầu này."

Một trong những khó khăn lớn nhất mà nhóm kỹ sư đã phải đối mặt là việc xây dựng cây cầu sao cho không ảnh hưởng đến đường bay của máy bay từ sân bay Hồng Kông.

"Cây cầu không thể cao quá 150m để đảm bảo an toàn cho đường bay," ông Lâm Minh nói. Điều này đã đặt ra một thách thức lớn trong việc thiết kế và xây dựng cây cầu.

Ngoài ra, cây cầu cũng phải đáp ứng yêu cầu của cửa khẩu Chu Hải, nơi có lưu lượng phương tiện lớn di chuyển.

Để thuận tiện cho việc di chuyển các phương tiện lớn và tránh các vụ va chạm tàu, cây cầu có một đoạn chui xuống biển dài 6,7km.

Đoạn này đòi hỏi việc đặt các đoạn ống ngầm (đường hầm ngầm) dưới đáy biển với độ sâu lên đến 50m.

Tuy nhiên, công nghệ xây dựng ống ngầm ngoài khơi là một công nghệ khó và phức tạp nhất thế giới.

Trước đây, Trung Quốc không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

"Chúng tôi đã phải tự nghiên cứu và giải quyết bài toán khó về công nghệ xây dựng đường hầm ống ngầm ngoài khơi," ông Lâm Minh chia sẻ.

"Sau hàng trăm cuộc họp và thử nghiệm trong nhiều năm, chúng tôi đã công bố công nghệ hoàn chỉnh để xây dựng đường hầm ống ngầm ngoài khơi."

Cầu vượt biển Hồng Kông - Chu Hải - Macao không chỉ mang lại lợi ích về giao thông mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho trao đổi giữa người với người và thương mại trong Khu vực Vịnh Lớn.

Theo đài CCTV, cầu này đã cắt giảm thời gian di chuyển từ Chu Hải đến Sân bay Quốc tế Hồng Kông từ khoảng 4 giờ xuống chỉ còn 45 phút.

Lưu lượng giao thông qua cầu cũng đã tăng đáng kể, với 6.500 phương tiện qua cầu mỗi ngày.

"Cầu vượt biển Hồng Kông - Chu Hải - Macao là một phần của sáng kiến kết nối Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao," theo tờ China Daily.

"Nó đã mang lại lợi ích cho hàng ngàn chủ sở hữu phương tiện ở Hồng Kông và Macao."

Công trình này không chỉ là một cây cầu đáng kinh ngạc về kỷ lục chiều dài mà còn là một bước tiến trong công nghệ xây dựng của Trung Quốc.

"Cây cầu này đã đánh dấu sự tiến bộ của Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ xây dựng," ông Lâm Minh cho biết.

"Đây là cây cầu đầu tiên được xây dựng với tuổi thọ lên tới 120 năm, trong khi rất nhiều công trình quan trọng trên thế giới chỉ có tuổi thọ hơn 100 năm."

Cầu vượt biển Hồng Kông - Chu Hải - Macao đã trở thành một huyết mạch giao thông thương mại quan trọng và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của khu vực.

Công trình này không chỉ là một biểu tượng của sự tiến bộ công nghệ của Trung Quốc mà còn là một kỳ quan kiến trúc đáng ngạc nhiên.

[question] Cầu Hồng Kông - Chu Hải - Macao là cây cầu dài nhất thế giới với chiều dài bao nhiêu?,Trung Quốc đã gặp khó khăn gì khi xây dựng cây cầu này?