Chiến lược của Honda để đạt lợi nhuận từ xe ô tô điện

Chiến lược của Honda để đạt lợi nhuận từ xe ô tô điện

Honda đang đối mặt với thách thức làm sao để có lãi từ việc sản xuất xe ô tô điện. Bài viết này sẽ khám phá chiến lược của hãng để đạt được mục tiêu này.

Honda Motor đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trên thị trường chứng khoán Nhật Bản nhờ cam kết của họ với việc sản xuất xe ô tô điện.

Trong năm nay, cổ phiếu của Honda đã tăng 44%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh như Toyota Motor.

Mục tiêu của Honda là sản xuất 2 triệu xe điện và ra mắt 30 mẫu xe vào năm 2030.

Tuy nhiên, việc duy trì lợi nhuận trong khi mở rộng vào lĩnh vực xe điện không dễ dàng.

Satoru Aoyama, chuyên gia phân tích tại Fitch Ratings Nhật Bản, cho biết: "Đạt được mục tiêu sản xuất 100% xe điện không khó nhưng tôi lo lắng về chi phí chuyển đổi sang xe điện vào năm 2030 hay 2035".

Honda đã thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo lợi nhuận từ xe ô tô điện.

Họ đã tái cấu trúc các nhà cung ứng bằng cách giảm cổ phần tại Yachiyo Industry, một công ty sản xuất bình xăng cho các dòng xe hơi truyền thống.

Honda cũng đã hình thành liên doanh với các nhà sản xuất pin như LG Energy, GS Yuasa và CATL để đảm bảo nguồn cung cấp pin cho xe điện của mình.

Honda cũng đã tăng cường năng lực sản xuất bằng cách tăng vốn tại các công ty liên kết.

Họ đã tăng cổ phần tại công ty sản xuất đèn xe ô tô Stanley Electrics và kế hoạch nâng cổ phần lên 40% với Hitachi Astomo, một công ty nghệ xe điện và tự lái.

Tuy nhiên, việc đạt lợi nhuận từ xe ô tô điện không chỉ phụ thuộc vào việc mở rộng sản xuất và tăng doanh thu.

Honda cũng cần tạo ra những mẫu xe điện hấp dẫn để cạnh tranh trên thị trường.

Christopher Richter, chuyên gia phân tích tại CLSA, cho biết: "Những mẫu xe mới của Honda là một ẩn số lớn. Hiện tại, chúng ta đang bước sang giai đoạn mới là thực thi".

Hiện tại, Honda đang tập trung vào việc phát triển và ra mắt những mẫu xe điện mới tại các thị trường chủ đạo như Trung Quốc và Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, họ cũng đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ khác như Toyota và các công ty công nghệ lớn như Tesla.

Seiji Sugiura, chuyên gia phân tích tại Morgan Stanley MUFG Securities, cho biết: "Giá cổ phiếu Honda đã đạt đỉnh và bắt đầu điều chỉnh với sự cạnh tranh ngày càng tăng về xe điện từ các đối thủ cạnh tranh".

Tuy nhiên, ông cũng nhận định rằng Honda có một kế hoạch tốt và đang trong quá trình thực thi.

Trong khi Honda đang đối mặt với nhiều thách thức, CEO Toshihiro Mibe cho biết công ty đang cải thiện cấu trúc thu nhập và tạo ra lợi nhuận ổn định ngay cả trong kỷ nguyên xe điện.

Ông nói: "Chúng tôi đang ở giữa giai đoạn thay đổi mô hình kinh doanh".

Trên thực tế, việc đạt lợi nhuận từ xe ô tô điện không chỉ là một thách thức đối với Honda mà còn là một thách thức đối với toàn ngành công nghiệp ô tô.

Tuy nhiên, với chiến lược và cam kết của mình, Honda đang hy vọng có thể đạt được mục tiêu và thành công trong lĩnh vực xe ô tô điện.

[question] Honda đã đặt mục tiêu sản xuất bao nhiêu xe điện và ra mắt bao nhiêu mẫu xe tính đến năm 2030?,Thị trường lo ngại gì về khả năng của Honda để có lãi từ việc sản xuất ô tô điện?