Chiến Lược Tiếp Thị Độc Đáo Trong Thời Kỳ Khủng Hoảng Bất Động Sản Trung Quốc

Mua nhà tặng vợ: Chiêu quảng cáo 'đường cùng' bán hàng thời khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc
Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đang áp dụng những chiến lược tiếp thị đặc biệt để thu hút khách hàng trong bối cảnh thị trường đầy thách thức.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Trung Quốc đang trải qua những khó khăn không nhỏ, các nhà phát triển và chính quyền địa phương đã không ngần ngại sử dụng những chiến lược tiếp thị độc đáo, thậm chí là "kỳ quặc", để thu hút khách hàng. Từ việc "mua nhà tặng nhà" cho đến "mua nhà tặng vợ", mọi phương pháp đều được triển khai nhằm kích cầu mua sắm.

Chiến Dịch Khuyến Mãi Độc Đáo

Vào ngày 6/4, truyền thông Trung Quốc đã đồng loạt đưa tin về một chiến dịch khuyến mãi đặc biệt: khi mua một căn hộ 77m2 ở Bắc Kinh, khách hàng sẽ được tặng thêm một căn nhà có view biển ở Yên Đài. Chiến dịch này diễn ra trong dịp nghỉ lễ Thanh Minh và kéo dài đến hết ngày 30/4. Không chỉ có vậy, khách hàng còn có cơ hội nhận được một chuyến du lịch trên du thuyền China Merchants Eaton hoặc trúng giải "Du lịch Yên Đài miễn phí 3 ngày 2 đêm" nếu hoàn tất ký kết hợp đồng trong khoảng thời gian từ ngày 4-6/4 và trước ngày 30/4.

Sự Sáng Tạo Trong Tiếp Thị

Trước đó, do doanh số bán nhà mới xây sụt giảm, các dự án đã không ngần ngại áp dụng những chiêu tiếp thị độc đáo như mua nhà tặng gói trang trí nội thất, mua nhà tặng thiết bị điện gia đình, mua nhà tặng ô tô, đổi nhà cũ lấy nhà mới, hoặc thậm chí là rút thăm trúng thưởng. Các hoạt động khuyến mãi "mua 1 tặng 1" cũng trở nên phổ biến, dù căn tặng kèm thường nằm xa trung tâm hoặc chưa hoàn thiện. Một công ty ở tỉnh Chiết Giang thậm chí còn hứa tặng cho người mua một thỏi vàng nặng 10 gram. Wanhai (Vạn Hải) Thiên Tân, thuộc tập đoàn Wanda (Vạn Đạt), còn sử dụng khẩu hiệu "mua nhà tặng vợ" trong một quảng cáo, mặc dù đây chỉ là một cách chơi chữ, có thể hiểu là "mua nhà tặng cho vợ".

Thách Thức Và Triển Vọng

Ông Sheng Song Cheng, cựu giám đốc bộ phận thống kê thuộc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC), nhận định rằng suy thoái thị trường bất động sản có thể sẽ kéo dài thêm khoảng 2 năm nữa, với doanh số nhà mới xây dự kiến giảm hơn 5% mỗi năm trong năm 2024 và 2025. Ông Raymond Yeung, nhà kinh tế trưởng về Trung Quốc tại ngân hàng ANZ, cho biết, "Có quá ít người mua nhà, có thể mua nhà hoặc muốn mua nhà". Sự mất niềm tin sâu sắc đang ngày càng gia tăng đối với các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc, những người đang tìm mọi cách vực dậy ngành công nghiệp suy yếu. Từ năm 2021, hơn 50 công ty bất động sản Trung Quốc đã vỡ nợ, bao gồm cả Evergrande và Country Garden. Larry Hu, chuyên gia kinh tế trưởng về Trung Quốc của Macquarie Group, cho biết sự sụt giảm trong lĩnh vực bất động sản là điều dễ hiểu do áp lực từ doanh số bán nhà. Nydia Duan, một sinh viên đại học 19 tuổi sống tại Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, cho biết gia đình vừa đề xuất mua nhà, nhưng cô ngay lập tức từ chối vì lo ngại rủi ro từ những dự án chưa hoàn thiện. "Tôi sẽ cân nhắc khi thị trường bất động sản ổn định hơn", Duan nói.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Chiến dịch "mua nhà tặng nhà" được áp dụng trong dịp lễ nào?,Hai tập đoàn bất động sản nào ở Trung Quốc đã vỡ nợ vào năm 2021?