Cuộc cạnh tranh giữa các hãng ô tô truyền thống và Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện giá rẻ

Sự gia tăng của các loại xe điện giá rẻ Trung Quốc đã đẩy áp lực lên các hãng sản xuất ô tô truyền thống. Các công ty đang tìm cách cắt giảm chi phí và phát triển xe điện với giá cả phải chăng để cạnh tranh với các công ty Trung Quốc.

Cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực xe điện giá rẻ đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết khi các hãng ô tô truyền thống đang cố gắng theo kịp các công ty Trung Quốc.

Các công ty đang tìm cách cắt giảm chi phí và phát triển xe điện với giá cả phải chăng để cạnh tranh trong thị trường này.

Sự gia tăng của các loại xe điện giá rẻ Trung Quốc đã đẩy áp lực lên các hãng sản xuất ô tô truyền thống.

Để cạnh tranh trong thị trường này, các công ty đang tìm cách cắt giảm chi phí và phát triển xe điện với giá cả phải chăng.

Theo Andy Palmer, chủ tịch công ty khởi nghiệp Brill Power của Anh, nhiều hãng sản xuất ô tô hiện đang quyết tâm chuyển hướng sang sản xuất xe có mức giá phải chăng, vì nếu không, họ sẽ thua các công ty của Trung Quốc.

Palmer cho biết công ty của ông đã phát triển cả phần cứng và phần mềm để tăng hiệu suất quản lý pin xe điện. Các sản phẩm của Brill Power có thể tăng hiệu suất hoạt động của xe điện lên 60% và cho phép sử dụng pin nhỏ hơn, giúp giảm chi phí sản xuất.

Việc cắt giảm chi phí trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết do lo ngại về sụt giảm nhu cầu do xe điện đắt đỏ.

Renault đã thông báo kế hoạch giảm 40% chi phí xe điện để đạt mức giá ngang bằng với các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

Các nhà sản xuất ô tô truyền thống cũng đang tìm cách cắt giảm việc sử dụng đất hiếm, lĩnh vực mà Trung Quốc hiện đang thống trị.

Veekim, một công ty có trụ sở tại Đức, đã phát triển một động cơ xe điện sử dụng nam châm ferrite thay vì đất hiếm. Theo Peter Siegle, CEO của Veekim, việc sử dụng ferrite cùng với quy trình xử lý chi phí thấp có thể giảm 20% giá động cơ ô tô điện.

Không chỉ các công ty khởi nghiệp, mà cả các công ty lớn khác cũng đang tìm cách giảm chi phí xe điện.

Allan McAuslin, giám đốc bộ phận kiểm soát phương tiện và điện khí hóa của hãng sản xuất chip NXP, cho biết công ty đang hợp tác với các nhà sản xuất ô tô để giảm số lượng bộ điều khiển điện tử hoặc máy tính mini trong xe điện. Siemens cũng đã phát triển một phần mềm mô phỏng để giảm một nửa thời gian phát triển các loại xe điện đắt tiền.

Trong khi các hãng ô tô châu Âu đang tìm cách ứng phó với sự xuất hiện của xe điện giá rẻ từ Trung Quốc, các hãng ô tô của Mỹ cũng đang tìm kiếm những chiếc xe điện có giá cả phải chăng hơn.

GM cho biết họ đã tiết kiệm được hàng tỷ USD một phần bằng cách phát triển pin rẻ tiền hơn so với pin LFP cho mẫu Bolt EV cải tiến. Các nhà sản xuất ô tô cao cấp cũng muốn cắt giảm chi phí cho xe điện. Our Next Energy đang phát triển bộ pin Ares với công nghệ LFP có mức giá dự kiến chỉ bằng một nửa.

Các nhà cung cấp cũng đang tìm cách giúp các hãng sản xuất ô tô giảm chi phí sản xuất.

Biton, giám đốc điều hành của Moshiel, cho biết các nhà sản xuất ô tô đang tìm kiếm những bộ phận rẻ tiền hơn và giúp giảm chi phí sản xuất. Ông nói: "Những gì chúng tôi nghe được từ các nhà sản xuất ô tô ngày nay là: 'Chúng tôi không cần xe đi được quãng đường dài hơn, chúng tôi muốn chi phí thấp hơn'".

Trong cuộc cạnh tranh giữa các hãng ô tô truyền thống và Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện giá rẻ, việc cắt giảm chi phí và phát triển xe điện với giá cả phải chăng là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự cạnh tranh và tồn tại trên thị trường.

Các công ty đang tìm cách tăng hiệu suất và sử dụng các vật liệu và công nghệ mới để giảm chi phí sản xuất và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Các công ty ô tô truyền thống đang đối mặt với áp lực từ đâu?,Các công ty như Brill Power, Renault, Stellantis, Volkswagen, Tesla và Veekim đã phát triển công nghệ gì để giảm chi phí sản xuất xe điện?