"Cuộc chiến giá cả trong ngành cà phê Trung Quốc: Cotti và Luckin cạnh tranh hạ giá để thu hút khách hàng"

Cuộc chiến giá cả trong ngành cà phê Trung Quốc: Cotti và Luckin cạnh tranh hạ giá để thu hút khách hàng

Cotti Coffee và Luckin Coffee đang cạnh tranh khốc liệt trong cuộc chiến giá cả trong ngành cà phê Trung Quốc, với mục tiêu thu hút khách hàng bằng cách giảm giá sản phẩm. Xu hướng này phản ánh sự thắt lưng buộc bụng của người tiêu dùng Trung Quốc trong bối cảnh kinh tế suy thoái và giảm thu nhập do đại dịch.

Cotti Coffee và Luckin Coffee, hai chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Trung Quốc, đang tham gia vào một cuộc chiến giá cả để thu hút khách hàng. Với mục tiêu giảm giá sản phẩm, cả hai đều đang cạnh tranh khốc liệt để chiếm lĩnh thị trường cà phê nước này. Xu hướng này phản ánh sự thắt lưng buộc bụng của người tiêu dùng Trung Quốc trong bối cảnh kinh tế suy thoái và giảm thu nhập do đại dịch. Người tiêu dùng đang chi tiêu ít hơn và tiết kiệm nhiều hơn để chống lại tác động của suy thoái kinh tế. Điều này đã thúc đẩy cuộc chiến giá cả trong ngành cà phê Trung Quốc.

Luckin Coffee

Một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng của Trung Quốc, đã mở 10.800 cửa hàng thành công bằng cách giảm giá sản phẩm thấp hơn Starbucks. Tuy nhiên, Cotti Coffee, một đối thủ mới nổi do hai người sáng lập Luckin thành lập, đã vượt qua Luckin bằng cách hạ giá sản phẩm thấp hơn. Chiến lược của Cotti là mở các cửa hàng gần cửa hàng Luckin và tính giá sản phẩm thấp hơn 1 nhân dân tệ, tương đương 15 xu so với đối thủ cho cùng một loại đồ uống.

Cotti Coffee đã thành công trong việc thu hút khách hàng bằng chiến lược giá thấp. Trong chưa đầy một năm kể từ khi thành lập, Cotti đã mở hơn 5.800 cửa hàng và bán trung bình hơn 400 tách cà phê mỗi ngày tại mỗi cửa hàng. Li Yingbo, giám đốc chiến lược của Cotti Coffee, cho biết: "Chúng tôi không muốn thấy người tiêu dùng lưỡng lự về giá khi họ muốn uống cà phê".

Người tiêu dùng Trung Quốc cũng đã thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm chi phí. Chen Xixi, một quản trị viên đại học ở tỉnh Hồ Bắc, cho biết cô đã chọn giữa Luckin và Cotti dựa trên tiêu chí "cái nào rẻ hơn". Đối với cô, việc giảm chi tiêu là cần thiết sau khi thu nhập của chồng cô giảm 2/3 sau đại dịch. Cô đã thay đổi từ việc mua cà phê ở Starbucks sang các chuỗi cà phê giá rẻ hơn.

Starbucks

Trong khi Luckin Coffee và Cotti Coffee đang tăng cường cạnh tranh với giá thấp, Starbucks cũng đang cố gắng duy trì tính kỷ luật với việc giảm giá. Doanh thu tại các cửa hàng Starbucks mở hơn một năm ở Trung Quốc đã tăng 46% trong quý gần đây nhất, mặc dù lượng mua trung bình giảm 1%. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng của Starbucks đã chậm lại.

Mixue Ice Cream & Tea

Một chuỗi cửa hàng trà nổi tiếng với đồ uống cà phê đá và trà sữa có giá bán dưới 1 USD, cũng đã mở 18.300 cửa hàng trong 3 năm qua.

Heytea

Một chuỗi đồ uống Trung Quốc nổi tiếng với các loại trà sữa đắt tiền, đã phải giảm giá tới 1/3 vào năm ngoái để cạnh tranh với Mixue Ice Cream & Tea.

Cuộc chiến giá cả trong ngành cà phê Trung Quốc đang diễn ra sôi nổi, với các chuỗi cà phê cạnh tranh hạ giá để thu hút khách hàng. Xu hướng này phản ánh sự thắt lưng buộc bụng của người tiêu dùng Trung Quốc trong bối cảnh kinh tế suy thoái và giảm thu nhập do đại dịch.

[question] Các chuỗi cà phê nổi tiếng Starbucks và Luckin đang đối mặt với sức ép cạnh tranh từ các chuỗi cà phê giá rẻ khác như nào?,Chiến lược giá thấp của Cotti Coffee đã có hiệu quả như thế nào?