Cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc: Các công ty đối thủ cạnh tranh với Tesla giảm giá để bảo vệ thị phần

Cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc tiếp tục khi các công ty đối thủ của Tesla giảm giá để bảo vệ thị phần trong thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi các công ty đối thủ của Tesla đang nỗ lực giảm giá để bảo vệ thị phần trong thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Mặc dù Tesla vẫn là công ty dẫn đầu với những mẫu xe mới, nhưng các hãng khác không chịu chấp nhận sự thống trị này và đã đưa ra những động thái mạnh mẽ.

Tesla đã gây sốc khi công bố mẫu xe Model 3 cải tiến vào ngày thứ sáu. Đồng thời, hãng cũng giảm giá các dòng xe Model S và X trên thị trường Trung Quốc và Mỹ. Động thái này đã khiến các đối thủ của Tesla phải đáp trả ngay lập tức.

Xpeng, một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tesla, đã thông báo giảm giá chiếc sedan P7i hàng đầu của họ lên đến 24.000 nhân dân tệ (3.300 USD) trong tháng 9. Ngoài ra, các nhà sản xuất ô tô khác cũng đã hợp tác với Leapmotor Technologies Ltd. để giảm giá chiếc hatchback nhỏ gọn T03 lên đến 10.000 nhân dân tệ trong tháng này.

Theo tờ Bloomberg, cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc đã gây ảnh hưởng đến lợi nhuận của các nhà sản xuất ô tô. Mặc dù đã có dấu hiệu giảm bớt vào tháng 6 và tháng 7, nhưng động thái của Tesla đã khiến nghi ngờ về việc cuộc chiến này đã kết thúc.

Thị trường ô tô Trung Quốc đang gặp khó khăn khi nền kinh tế suy thoái. Doanh số bán ô tô trong tháng 7 đã giảm 2,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi xe điện và xe plug-in hybrid vẫn tăng trưởng ở mức 32%, thấp hơn nhiều so với mức tăng 117% cùng kỳ năm 2022.

Để bảo vệ thị phần của mình, các công ty ô tô đang nỗ lực bổ sung số tiền mặt dự trữ để đối phó với những thay đổi trong môi trường kinh doanh. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra một cuộc chiến tốn kém.

Ông Bill Russo, giám đốc điều hành của Automobileity Ltd., một công ty tư vấn ô tô có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết: "Nếu không phải là công ty mới nhất và vĩ đại nhất, thì chỉ còn cách giảm giá để cạnh tranh, đặc biệt sau những động thái của Tesla".

Ngoài ra, nhiều công ty ô tô đang tìm kiếm các nguồn tài trợ để đảm bảo sự tồn tại trong cuộc chiến giá xe điện. Thương hiệu Zeekr EV của Geely Automobile Holding Ltd. đã nộp hồ sơ giấy tờ để IPO tại Mỹ, trong khi Avatr, một liên doanh giữa Changan và Contemporary Amperex Technology Co. Ltd., đã huy động được 3 tỷ nhân dân tệ trong vòng tài trợ Series B.

Các công ty cũng đang tung ra những mẫu xe mới để cạnh tranh trên thị trường Trung Quốc. Zeekr đã ra mắt mẫu xe điện thể thao hạng sang 001 FR, với hiệu suất vượt trội so với các đối thủ, và giảm giá chiếc sedan 001 hàng đầu của mình để cạnh tranh với mẫu Model Y của Tesla.

Cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc vẫn tiếp tục, và các công ty đối thủ của Tesla đang nỗ lực không ngừng để bảo vệ thị phần trong thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

[question] Tại sao cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc trở nên khốc liệt hơn?,Làm thế nào các công ty xe điện đang đối phó với thay đổi trong môi trường kinh doanh?