Dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch: Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 1,2 triệu khách

Dự kiến hơn 1,2 triệu khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch
Trong dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch năm 2024, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ có số lượng chuyến bay và khách hàng đông đảo, với hàng trăm nghìn lượt khách hàng mỗi ngày.

Chuyến bay tăng cao dịp lễ

Trong dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch từ ngày 23/12 đến 2/1/2024, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ có khoảng 680-740 chuyến bay đi và đến mỗi ngày, với lượng khách trung bình khoảng 110.000 - 120.000 hành khách/ngày. Trong khoảng thời gian 11 ngày cao điểm này, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ đón tổng cộng hơn 1,2 triệu lượt khách.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn (từ ngày 26/01/2024 đến 24/02/2024)

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến mỗi ngày, với lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày.

Cải thiện dịch vụ và đảm bảo an ninh

Trong những ngày lễ này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ điều tiết các phương tiện và trang thiết bị một cách hợp lý, nhằm tránh tình trạng tắc nghẽn và tăng tỷ lệ chuyến bay đúng giờ lên 20%. Đồng thời, sẽ có sự phối hợp với các hãng taxi, xe hợp đồng và xe công nghệ để đáp ứng nhu cầu vận chuyển tại sân bay trong dịp lễ. Các lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường canh phòng kiểm tra và giám sát khu vực sân bay, nhằm đảm bảo an ninh và trật tự công cộng. Các biện pháp sẽ được thực hiện để ngăn chặn các hành vi xâm nhập trái phép, trộm cắp và phá hoại gây uy hiếp an ninh an toàn. Ngoài ra, sẽ tổ chức các tổ phản ứng nhanh để kiểm tra và xử lý các trường hợp lái xe dù và xe ôm hoạt động trong khu vực nội Cảng.

Xử lý vi phạm của lái xe taxi

Trong cuộc họp trao đổi và phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi và xe hợp đồng điện tử tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông tin rằng hiện tại có 4 loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô hoạt động thường xuyên, 7 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi, 3 đơn vị kinh doanh xe hợp đồng điện tử, 4 tuyến xe buýt và 1 đơn vị kinh doanh xe du lịch đang hoạt động tại sân bay.

Để giải quyết tình trạng vi phạm của các đơn vị kinh doanh vận tải trong khu vực sân bay quốc tế trong dịp Tết, ông Trần Quang Lâm đã đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra và xử lý các trường hợp gian lận giá cước của các phương tiện vi phạm. Sở Giao thông Vận tải cũng sẽ có báo cáo nhanh gửi UBND TP.HCM về công tác chuẩn bị phục vụ Tết.

Đường dây nóng phản ánh thông tin vi phạm

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị các cơ quan, đơn vị và hành khách phản ánh thông tin vi phạm tại sân bay Tân Sơn Nhất qua Cổng thông tin 1022 của TP.HCM. Có 5 phương thức để phản ánh thông tin vi phạm, bao gồm: gọi điện thoại đến số tổng đài 1022, sử dụng ứng dụng điện tử "Mobile App" Tổng đài 1022, truy cập cổng thông tin điện tử https://1022.tphcm.gov.vn, gửi thông tin qua thư điện tử (e-mail): 1022@tphcm.gov.vn, và truy cập fanpage trên mạng xã hội www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn.

Dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch là thời điểm mà sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón nhận một lượng khách hàng đông đảo. Để đảm bảo dịch vụ và an ninh, các biện pháp sẽ được thực hiện để tăng cường khả năng phục vụ và xử lý vi phạm. Hành khách cũng được khuyến khích phản ánh thông tin vi phạm thông qua đường dây nóng 1022.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Dự kiến có bao nhiêu chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất mỗi ngày trong thời gian Giáng sinh và Tết Dương lịch?,Sở GTVT TPHCM sẽ xử lý những vi phạm gì của các đơn vị vận tải tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết?