Đón tin vui cho ngành du lịch Việt Nam: Gần 8 triệu du khách quốc tế đã đến trong 8 tháng đầu năm, sẵn sàng cho mùa cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 8 triệu du khách quốc tế, vượt xa mục tiêu năm và chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch cuối năm.

Việt Nam đã đón gần 8 triệu du khách quốc tế trong 8 tháng đầu năm, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê.

Trong tháng 8/2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 17,2% so với tháng trước, đạt hơn 1,2 triệu lượt. Đây là con số cao nhất từ đầu năm đến nay.

Tổng cộng, trong 8 tháng, Việt Nam đã đạt 98% kế hoạch năm với hơn 7,8 triệu lượt khách quốc tế.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với hơn 2,2 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách).

Trung Quốc đứng thứ hai với 950.000 lượt, Mỹ đứng thứ ba với 503.000 lượt.

Đông Bắc Á và Đông Nam Á cũng là hai khu vực có nhiều thị trường gửi khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong top 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan, Malaysia và Campuchia. Úc và Ấn Độ cũng nằm trong danh sách này.

Khách du lịch châu Âu chủ yếu đến từ Anh, Pháp và Đức. Thị trường Nga cũng có sự tăng trưởng tốt trong 8 tháng đầu năm.

Các thị trường châu Âu đã có mức tăng trưởng tốt nhất so với các châu lục khác, với tăng trưởng 37,7% so với tháng 7/2023.

Đáng chú ý, một số thị trường nhỏ hơn như Tây Ban Nha và Ý cũng có mức tăng đột phá, đạt lần lượt 156,4% và 155,8%. Thị trường Nga cũng tăng 13%.

Những nước này được hưởng chính sách miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày.

Với lượng khách quốc tế đạt 80% so với cùng kỳ năm 2019, ngành du lịch Việt Nam đang có triển vọng tích cực.

Trong 4 tháng còn lại của năm, ngành du lịch sẽ bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế.

Dự kiến sẽ còn rất nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Để đón tiếp lượng khách quốc tế trong mùa cao điểm cuối năm, các địa điểm du lịch cần chuẩn bị kỹ càng về cơ sở hạ tầng, dịch vụ và an ninh.

Đồng thời, cần có các chương trình quảng bá và khuyến mãi hấp dẫn để thu hút du khách.

Ngoài ra, việc thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 cũng rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân địa phương.

Việt Nam đang trên đà phục hồi ngành du lịch sau thời gian khó khăn do đại dịch Covid-19.

Sự tăng trưởng ấn tượng trong lượng khách quốc tế cho thấy tiềm năng và sức hấp dẫn của Việt Nam là một điểm đến du lịch.

[question] Thị trường nào là thị trường gửi khách lớn nhất cho Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2023?,Mức tăng trưởng du lịch quốc tế của châu Âu so với tháng trước là bao nhiêu phần trăm?