Đột Phá Trong Ngành Công Nghiệp Ô Tô: Dự Án Nhà Máy 20.000 Tỷ Tại Việt Nam

Dự án nhà máy sản xuất ô tô với vốn đầu tư khủng 20.000 tỷ đồng tại Thái Bình hứa hẹn tạo bước ngoặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, một dự án nhà máy sản xuất ô tô với vốn đầu tư lên tới 20.000 tỷ đồng đã chính thức được khởi động, mở ra cơ hội mới cho thị trường ô tô trong nước cũng như khu vực.

Sự Hợp Tác Đầy Hứa HẹnVào chiều ngày 4/4, tập đoàn Geleximco, một trong những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, đã bắt tay cùng OMODA&JAECOO, thuộc tập đoàn Chery của Trung Quốc, để triển khai dự án nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Bình. Dự án này không chỉ đánh dấu sự hiện diện chính thức của thương hiệu ô tô Trung Quốc tại Việt Nam mà còn là bước tiến quan trọng trong mục tiêu mở rộng thị trường của họ tại Đông Nam Á.Ông/Bà [Name] said, "lần đầu tiên xe năng lượng mới của Trung Quốc vào Việt Nam xây dựng nhà máy". Điều này không chỉ thể hiện sự quyết tâm của hai bên trong việc phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam mà còn mở ra hướng đi mới cho xe năng lượng mới tại khu vực.

Thái Bình - Điểm Đến Lý Tưởng

Nhà máy mới sẽ được đặt tại Thái Bình, một địa điểm được đánh giá cao về vị trí địa lý chiến lược và tốc độ tăng trưởng kinh tế nổi bật trong những năm gần đây. Dự án sẽ được triển khai thành 3 giai đoạn, với giai đoạn đầu tiên dự kiến hoàn thành vào Quý I/2026. Tổng vốn đầu tư cho dự án lên tới hơn 800 triệu USD, tương đương khoảng 20.000 tỷ đồng, hứa hẹn tạo ra một cú hích lớn cho ngành công nghiệp ô tô nước nhà.

Tiên Phong Trong Phân Khúc Xe Điện

Trong khi chờ đợi nhà máy đi vào hoạt động, hai mẫu ô tô đầu tiên sẽ được nhập khẩu và bán tại Việt Nam là OMODA E5 và JAECOO 7 PHEV, dự kiến chính thức bán ra vào cuối năm nay. Đặc biệt, OMODA E5, một mẫu xe gầm cao thuần điện, được kỳ vọng sẽ tạo ra làn sóng mới trong phân khúc xe điện tại Việt Nam, mở ra cơ hội cạnh tranh với các thương hiệu xe điện đã có mặt trên thị trường.Trong khi đó, JAECOO 7 PHEV, với thiết kế gầm cao và động cơ lai điện, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe gầm cao hạng C, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Dự án nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Bình không chỉ là bước tiến mới cho Geleximco và OMODA&JAECOO mà còn mở ra hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, hứa hẹn thúc đẩy sự phát triển của xe năng lượng mới và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Nhà máy sản xuất xe OMODA&JAECOO tại Việt Nam dự kiến hoàn thành giai đoạn đầu tiên vào thời gian nào?,Hai mẫu xe nào sẽ được nhập khẩu và bán ra tại Việt Nam trong thời gian chờ nhà máy hoạt động?