Du lịch Việt Nam chinh phục mốc 10 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng

Trong 10 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đã vượt xa mục tiêu ban đầu và đón hơn 10 triệu lượt khách quốc tế, với Hàn Quốc và Trung Quốc là hai thị trường gửi khách hàng đáng chú ý nhất.

Du lịch Việt Nam đã đạt được thành tựu đáng tự hào khi trong 10 tháng đầu năm 2023, nước ta đã đón hơn 10 triệu lượt khách quốc tế, vượt xa mục tiêu ban đầu là 8 triệu lượt.

Đây là một con số ấn tượng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam.

Hàn Quốc đã chứng tỏ mình là thị trường gửi khách hàng lớn nhất đến Việt Nam trong 10 tháng qua, với tổng cộng 2,9 triệu lượt khách.

Đứng thứ hai là Trung Quốc với 1,3 triệu lượt khách.

Hai thị trường này đã chiếm tổng cộng 42% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản cũng nằm trong top 5 thị trường gửi khách hàng với số lượng lượt khách lần lượt là 667.000, 606.000 và 469.000.

Ngoài ra, các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia và Campuchia cũng đóng góp đáng kể vào lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Thị trường Úc và Ấn Độ cũng không kém cạnh khi đạt 314.000 lượt khách, đứng ở vị trí thứ 9 và 10.

Trong tháng 10/2023, hầu hết các thị trường lớn đều có sự tăng trưởng tích cực.

Hàn Quốc tăng 3,4%, Mỹ tăng 8,9%, Trung Quốc tăng 6,8%.

Đáng chú ý là sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Thái Lan với 35,1%, Đài Loan (Trung Quốc) với 18,7%, Úc với 17,2% và Ấn Độ với 15,5%.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực vượt khó của toàn ngành du lịch trong thời gian qua.

Với thành tựu này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lượt lên khoảng 12 - 13 triệu lượt.

Điều này không chỉ tạo động lực mới cho ngành du lịch mà còn góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam.

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

Vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, di sản văn hóa đa dạng và dịch vụ du lịch chất lượng cao là những yếu tố thu hút du khách đến Việt Nam.

Đồng thời, sự phát triển của ngành du lịch cũng góp phần tạo ra thu nhập và việc làm cho người dân, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế đất nước.

Việc điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 lên 12 - 13 triệu lượt cũng đặt ra thách thức cho ngành du lịch Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu này, cần có sự đầu tư và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đồng thời tăng cường quảng bá và tiếp thị du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

[question] Thị trường nào là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong 10 tháng qua?,Mục tiêu đón khách quốc tế của Việt Nam năm 2023 đã được điều chỉnh như thế nào?