Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Hơn 20 triệu lượt khách sau 2 năm vận hành

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Hơn 20 triệu lượt khách sau 2 năm vận hành

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, xây dựng bởi Trung Quốc, đã đạt mốc 20 triệu lượt khách sau 2 năm hoạt động, mang lại tiện ích và thuận lợi cho người dân Hà Nội.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, dự án đầu tiên của Việt Nam do Trung Quốc hỗ trợ xây dựng, đã ghi nhận thành công với hơn 20 triệu lượt khách sau 2 năm vận hành. Tuyến đường sắt này đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Hà Nội.

Sự phát triển của đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Sự phát triển của đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của người dân. Số lượng hành khách đã tăng gấp đôi so với những ngày đầu khai thác thương mại, từ 15.600 lượt hành khách/ngày năm 2021 lên đến hơn 30.000 lượt/ngày năm 2023.

Ngày càng nhiều người dân Hà Nội đã thay đổi thói quen đi lại bằng cách bộ ra ga đường sắt đô thị hoặc lựa chọn các phương tiện công cộng khác để tiếp cận nhà ga và sử dụng đường sắt trên cao để đi làm, đi học hàng ngày. Đối với du khách, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông cũng trở thành một trải nghiệm du lịch đặc biệt. Ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông cũng trở thành địa điểm check-in phổ biến với giới trẻ.

Thống kê về hành khách sử dụng vé tháng

Theo thống kê của Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng đến hết tháng 8/2023 là khoảng 60% trên tổng số lượt hành khách. Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), đã chia sẻ rằng đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã trở thành một phần của văn hóa giao thông công cộng bằng đường sắt đô thị, khi người dân nhận thấy tiện lợi, ổn định và không bị ảnh hưởng bởi tắc đường.

Doanh thu và số lượng khách vận chuyển

Đa số khách sử dụng vé tháng (khoảng 60%) và trong giờ cao điểm, tỷ lệ khách sử dụng vé tháng lên tới 80%. Điều này cho thấy đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã trở thành một người đồng hành tin cậy với người dân Thủ đô. Tổng doanh thu từ bán vé của Hanoi Metro gần 120 tỷ đồng. Trong đó, năm 2021, tuyến đường sắt này đã vận chuyển hơn 870.000 lượt khách, mang lại doanh thu hơn 5 tỷ đồng. Năm 2022, lượng khách đi tàu tăng lên hơn 8,2 triệu lượt, doanh thu hơn 66 tỷ đồng. Trong 8 tháng năm 2023, đã vận chuyển hơn 6,7 triệu lượt khách, doanh thu gần 48,3 tỷ đồng.

Thành công và an toàn của đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã ghi nhận một thành công đáng chú ý khi không xảy ra tai nạn trong 2 năm vận hành. Mặc dù đã có 2 sự cố nhỏ, nhưng chúng đã được đơn vị ứng phó và xử lý trong thời gian rất ngắn, không gây thiệt hại về người.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong bài đăng của ông Tập Cận Bình

Trước chuyến thăm của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, ông đã nhấn mạnh về đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong bài đăng trên báo Nhân Dân. Ông Tập Cận Bình đã nhận xét rằng đường sắt Cát Linh - Hà Đông, do Trung Quốc hỗ trợ xây dựng, đã vận chuyển gần 20 triệu lượt khách, tạo thuận lợi trong đi lại cho người dân Hà Nội. Ông cũng nhấn mạnh về sự phát triển của cửa khẩu thông minh và kết nối các cặp cửa khẩu biên giới trên bộ giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Dự án đáng tự hào của Việt Nam

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông là một dự án đáng tự hào của Việt Nam. Với vốn ODA từ Trung Quốc, tàu điện trên cao này được thiết kế theo tiêu chuẩn công nghệ kỹ thuật tiên tiến của Trung Quốc. Chính phủ hai nước đã đồng lòng và nỗ lực để đưa tàu vào vận hành từ tháng 11/2021. Đường sắt Cát Linh - Hà Đông không chỉ là một công trình tiêu biểu của Thủ đô, mà còn là biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc.

Phát biểu của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam

Ông Hùng Ba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam, đã phát biểu tại Lễ khánh thành dự án rằng đường sắt Cát Linh - Hà Đông là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam sử dụng vốn vay ưu đãi của Tr

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã đạt được mốc gì vào tháng 12/2023?,Tỷ lệ khách sử dụng vé tháng trên tuyến đường sắt này là bao nhiêu?