Elon Musk đối mặt với chỉ trích dữ dội từ khách hàng Tesla vì giảm giá sản phẩm

Chính sách giảm giá của Elon Musk để tăng thị phần đang gây ra sự phản đối mạnh mẽ từ phía khách hàng trung thành của Tesla.

Elon Musk, nhà sáng lập Tesla, đang phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội từ khách hàng của mình sau khi hãng giảm giá mạnh các sản phẩm xe điện.

Mặc dù việc giảm giá có thể là tin vui đối với những người muốn mua xe điện, nhưng đối với những khách hàng đã sở hữu xe của Tesla, điều này được coi như một "cú lừa".

Trước đó, vào năm 2019, Elon Musk đã tuyên bố rằng việc mua một chiếc xe Tesla kèm theo gói phần mềm tự lái FSD tương đương với việc "mua một tài sản tăng giá bền vững".

Ông cho biết: "Trong tương lai, nếu chúng tôi sản xuất được toàn bộ xe điện kèm gói phần mềm tự lái FSD như kế hoạch, giá trị mỗi chiếc xe có thể lên đến 100.000-200.000 USD".

Tuy nhiên, với việc giảm giá hiện tại, những người tin vào lời hứa này của Elon Musk đang cảm thấy như bị lừa dối.

Sự giảm giá mạnh mẽ của Tesla đã khiến nhiều khách hàng trung thành cảm thấy tức giận và thất vọng.

Một khách hàng viết trên Twitter: "Tesla lừa đảo khách hàng khi giảm giá tới hơn 20.000 USD. Tôi mới mua Model S Plaid chỉ một ngày trước đợt giảm giá, lái chưa đến 160 km mà đã mất hơn 20.000 USD rồi. SẼ KHÔNG BAO GIỜ MUA CỦA TESLA NỮA".

Tesla đã giảm giá một số dòng xe như Model S Plain và Model X SUV lên đến 18.500 USD.

Giờ đây, người tiêu dùng có thể mua một chiếc Model S với giá 74.990 USD hoặc Model X với giá 79.990 USD, rẻ hơn tương đương 3.500 USD và 8.500 USD so với tuần trước đó.

Hãng cũng đã từ bỏ việc thu phụ phí cho việc lựa chọn màu xe.

Hậu quả của việc giảm giá này là nhiều khách hàng đã mất niềm tin vào Tesla.

Một khách hàng viết trên Twitter: "Việc giảm giá mạnh như thế này là không công bằng với các khách hàng trung thành đã mua ủng hộ Tesla từ những ngày đầu".

Một ý kiến khác cho biết: "Tesla cũng sẽ mất lượng khách hàng trung thành của mình vì việc giảm giá này. Tôi mới mua một chiếc Model S hôm nay nhưng cũng phải thừa nhận rằng việc giảm giá này thật đáng sợ".

Đây không phải lần đầu tiên Elon Musk bị chỉ trích vì việc giảm giá xe điện.

Trong tháng 1 năm 2023, Tesla đã giảm giá mạnh các dòng xe để khơi mào cuộc chiến giá cả, khiến nhiều khách hàng không hài lòng.

Một chủ sở hữu Model Y cho biết: "Tôi cảm giác như bị lừa vậy, cứ như bản thân là một khách hàng ngu ngốc đang bị lợi dụng. Chiếc xe điện của tôi mất giá ngay 13.306 USD và đây là mức sụt giảm sẽ khiến nhiều người sở hữu sản phẩm khó chịu".

Hiện tại, nhiều khách hàng đang yêu cầu Tesla cung cấp các biện pháp đền bù như bản nâng cấp miễn phí hoặc giảm phí sạc xe điện cho những người đã mua sản phẩm trước khi giá giảm.

Tuy nhiên, cho đến nay, Tesla chưa có bất kỳ động thái nào liên quan đến yêu cầu này.

[question] Tại sao khách hàng của Tesla đang tỏ ra tức giận và mất niềm tin vào Elon Musk?,Đề nghị của khách hàng đã mua xe Tesla trước đó là gì?