Elon Musk và ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu quảng cáo trên X

Elon Musk và ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu quảng cáo trên X

Elon Musk đã gây ra sự bất đồng và tác động tiêu cực đến doanh thu quảng cáo trên X, khiến mạng xã hội này phải tìm cách thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ để bù đắp khoản lỗ lớn.

Elon Musk và ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu quảng cáo trên X

Các nhãn hàng quảng cáo lớn như Disney, IBM và Apple đã ngừng chi tiền trên X sau khi ông chủ của nó là tỷ phú Elon Musk bày tỏ sự ủng hộ với bài đăng có nội dung bài Do Thái. Sau đó, Musk cũng cáo buộc động thái của những nhà quảng cáo này là hành vi tống tiền và thậm chí còn dùng lời tục tĩu đối với họ.

Tình hình doanh thu quảng cáo trên X đang sụt giảm trầm trọng do tác động tiêu cực từ Elon Musk.

Để khắc phục tình thế này, X đang tìm cách thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ để bù đắp khoản lỗ lớn.

X tăng gấp đôi tiền đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty nhỏ hơn bỏ tiền quảng cáo trên nền tảng này.

Công ty này cho biết, các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một nguồn lực quan trọng mà họ đã bỏ qua trong một thời gian dài. Bây giờ, X sẽ tiến xa hơn nữa với kế hoạch cho tệp khách hàng này.

X cũng đã bắt đầu hợp tác với các bên thứ ba nhằm đẩy mạnh hoạt động bán quảng cáo hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ví dụ, X sẽ thuê công ty khởi nghiệp tiếp thị JumpCrew của Mỹ để thực hiện một số hoạt động bán quảng cáo.

Tuy nhiên, việc thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên X đang gặp khó khăn do công ty này đang tụt hậu so với các đối thủ như Meta, Google và TikTok trong việc cung cấp quảng cáo.

X thiếu cam kết xây dựng nền tảng quảng cáo đẳng cấp thế giới.

Tờ New York Times đã đưa tin rằng X có nguy cơ mất tới 75 triệu USD trong quý này do bị tẩy chay quảng cáo. Tuy nhiên, X phản bác con số này và ước tính mức giảm chỉ từ 10-12 triệu USD.

Ngoài ra, việc Elon Musk tiếp quản trị giá 44 tỷ USD của X đã đặt gánh nặng nghĩa vụ trả lãi suất khổng lồ lên công ty này. X đã thông báo rằng định giá của công ty chỉ còn ở mức 19 tỷ USD.

Một cựu giám đốc bán hàng cấp cao của X cho biết Elon Musk sẽ phải đưa ra lựa chọn giữa việc giữ chân một nhóm các nhà quảng cáo lớn hoặc tìm giải pháp tốn ít chi phí hơn, chẳng hạn như thuê ngoài các đơn vị bán hàng và áp dụng một "nền tảng doanh nghiệp nhỏ tự phục vụ" tự động.

Các giám đốc điều hành trong ngành cho biết việc thay đổi chiến lược quảng cáo sẽ hữu ích vì có những lĩnh vực ít quan tâm đến lời nói của Elon Musk hơn, chẳng hạn như cá độ thể thao. Tuy nhiên, cũng có những giám đốc điều hành cho rằng việc gây họa mới nhất của Elon Musk có thể dẫn đến sự đóng băng chi tiêu quảng cáo mới.

Trong tình hình hiện tại, X đang cố gắng tìm phương pháp để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ và bù đắp khoản lỗ lớn do tác động tiêu cực từ Elon Musk. Tuy nhiên, việc cung cấp quảng cáo cho các doanh nghiệp vẫn còn tụt hậu so với các đối thủ lớn khác trên thị trường.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Các công ty như Disney, IBM và Apple đã ngừng chi tiền quảng cáo trên nền tảng X vì lí do gì?,X đang tăng gấp đôi tiền đầu tư để thu hút loại hình quảng cáo nào?