Elon Musk và Cuộc Chiến Trên Mạng Xã Hội

Xem Elon Musk và sự suy giảm của Twitter-X trong khi Threads của Facebook đang trỗi dậy.

Elon Musk và Cuộc Chiến Trên Mạng Xã Hội

Elon Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới, đang trải qua một thời kỳ khó khăn trên mạng xã hội. Sau khi Tesla công bố kết quả kinh doanh không như kỳ vọng, Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota đã châm chọc hãng xe điện này bằng việc khẳng định rằng đặt cược vào Hybrid là chính xác hơn xe điện. Đồng thời, Twitter-X, mạng xã hội của Elon Musk, đang trải qua sự suy giảm trong khi Threads của Facebook đang trên đà thăng tiến với báo cáo lợi nhuận từ công ty mẹ.

Twitter-X và Sự Suy Giảm

Theo số liệu từ Apptopia, số người dùng đăng nhập mỗi ngày trên Twitter-X trong tháng 9 giảm khoảng 13% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy sự suy giảm đáng kể trong số lượng người dùng của nền tảng này. Từ một nền tảng quan trọng của giới truyền thông và nơi tụ tập của giới chính trị và người nổi tiếng, Twitter-X đã trở thành một mạng xã hội bị lãng quên.

Không chỉ có sự suy giảm về số lượng người dùng, mà còn có sự suy giảm về doanh thu quảng cáo. Theo nghiên cứu của chuyên gia phân tích Travis Brown, Twitter-X chỉ thu được doanh thu 120 triệu USD từ việc thuyết phục chưa đến 1% người dùng đăng ký đóng khoản phí hàng tháng. Điều này không thể thay thế được doanh thu quảng cáo trị giá 4,5 tỷ USD mà Twitter-X đã có trước khi Elon Musk mua lại nền tảng này.

Một phần nguyên nhân của sự suy giảm này là do các khách hàng quảng cáo quan trọng của Twitter-X đã giảm chi tiêu trên nền tảng này. Các công ty như Mondelez International, Coca-Cola, IBM và HBO đã chi tiêu ít hơn cho Twitter-X do những động thái và chính sách hỗn loạn từ Elon Musk.

Sự Thăng Tiến Của Threads

Trong khi Twitter-X đang gặp khó khăn, Threads của Facebook đang trên đà thăng tiến. Doanh số của Meta (Facebook) đã tăng 23% trong quý III lên 34,1 tỷ USD, đánh dấu một bước chuyển mình tích cực. Đây cũng là mức tăng mạnh nhất kể từ quý III/2021.

Threads của Facebook đã thu hút gần 100 triệu người dùng tích cực hàng tháng và đặt mục tiêu đạt 1 tỷ người dùng trong tương lai. Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook, tự tin nói rằng nếu tăng trưởng này được duy trì trong vài năm, Threads sẽ đạt được mục tiêu đó.

Meta đã thành công trong việc tái cơ cấu công ty và chuyển hướng chiến lược từ vũ trụ số sang trí tuệ nhân tạo (AI). Công nghệ AI đã hỗ trợ rất lớn cho mảng quảng cáo trực tuyến của Meta và được coi là cứu cánh cho công ty sau khi Apple siết chặt bảo mật dữ liệu người dùng, khiến Facebook mất đến 10 tỷ USD doanh thu riêng trong năm 2022.

Kết Luận

Elon Musk đang trải qua một thời kỳ khó khăn trên mạng xã hội, với sự suy giảm của Twitter-X và sự thăng tiến của Threads của Facebook. Twitter-X đang mất dần sự quan tâm của người dùng và các khách hàng quảng cáo quan trọng, trong khi Threads đang thu hút ngày càng nhiều người dùng và có kết quả kinh doanh tích cực. Điều này cho thấy sự thay đổi trong cảnh tranh trên mạng xã hội và sự ảnh hưởng của các nhà lãnh đạo trong ngành công nghệ.

[question] Elon Musk đã mua lại Twitter-X và cổ phiếu của Twitter-X đã giảm giá sau đó. Tại sao?,Meta đã tái cơ cấu công ty thành công như thế nào và như thế nào đã đạt được kết quả kinh doanh tốt?