Facebook vẫn kiếm hàng tỷ USD từ Trung Quốc mặc dù bị cấm

Mặc dù không được hoạt động tại Trung Quốc, Facebook vẫn đạt doanh số hàng tỷ USD từ thị trường này nhờ các doanh nghiệp Trung Quốc quảng cáo trên nền tảng của họ.

Facebook vẫn kiếm hàng tỷ USD từ Trung Quốc mặc dù bị cấm.

Theo báo cáo của CNBC, Meta (tên mới của Facebook) đang hưởng lợi từ thị trường Trung Quốc mà không thể tiếp cận được. Báo cáo kết quả kinh doanh quý III của Meta cho thấy doanh số của họ đã tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, đạt 34,1 tỷ USD.

Các doanh nghiệp Trung Quốc đóng góp phần lớn cho doanh số của Meta.

Mảng thương mại điện tử và trò chơi trực tuyến đã được hưởng lợi lớn từ chi tiêu quảng cáo của các công ty Trung Quốc, nhắm đến đối tượng khách hàng bên ngoài thị trường Trung Quốc. Các hãng Trung Quốc đang chi hàng tỷ USD trên nền tảng của Facebook và Instagram để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của họ đến người tiêu dùng nước ngoài.

Theo giám đốc tài chính Susan Li của Meta, Châu Âu chiếm 35% doanh số, Châu Á Thái Bình Dương là 19% và Bắc Mỹ là 17%.

Các khu vực khác đóng góp 36% doanh số, chủ yếu đến từ Nam Mỹ. Đáng chú ý, Brazil là một trong những thị trường đóng góp nhiều nhất cho doanh số của Meta tại Nam Mỹ, nhờ nhu cầu quảng cáo ngày càng tăng của các doanh nghiệp Trung Quốc nhắm đến khách hàng Brazil.

Mặc dù Facebook và các nền tảng khác như Google và Twitter bị chặn ở Trung Quốc, Meta vẫn chứng kiến đà tăng trưởng từ khách hàng Trung Quốc trong dài hạn.

Các doanh nghiệp Trung Quốc với ngân sách quảng cáo lớn muốn tiếp cận thị trường quốc tế, và việc mở cửa lại nền kinh tế Trung Quốc sau đại dịch đã thúc đẩy chi tiêu quảng cáo trên nền tảng của Meta.

Giám đốc tài chính Susan Li cho biết: "Chi tiêu quảng cáo của doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng mạnh trên nền tảng của chúng tôi trong quý III.

Các yếu tố như chi phí vận chuyển rẻ từ Trung Quốc hay việc chính phủ nới lỏng ngành game trực tuyến đã thúc đẩy chi tiêu quảng cáo nhiều hơn tại đây."

Mặc dù Facebook bị cấm ở Trung Quốc, thị trường này vẫn đóng góp một phần lớn vào doanh số của Meta.

Nhờ các doanh nghiệp Trung Quốc quảng cáo trên nền tảng của họ, Facebook vẫn kiếm được hàng tỷ USD từ thị trường này. Điều này cho thấy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của Facebook trên toàn cầu.

[question] Facebook vẫn đóng góp hàng tỷ USD cho doanh số của họ từ đâu?,Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý III, doanh số của Meta tăng bao nhiêu so với cùng kỳ năm trước?