FPT Retail: Tăng trưởng 60% của Long Châu, thưởng hiệu quả kinh doanh vượt kế hoạch

Long Châu tăng trưởng 60%, FPT Retail phải thưởng hiệu quả kinh doanh vượt xa kế hoạch
FPT Retail: Tăng trưởng 60% của Long Châu, thưởng hiệu quả kinh doanh vượt kế hoạch

FPT Retail công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với những con số ấn tượng

FPT Retail công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với những con số ấn tượng. Quý 4/2023, doanh thu hợp nhất của công ty đạt 8.690 tỷ đồng, tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, FPT Long Châu đã góp phần quan trọng với mức tăng trưởng khoảng 60%.

Doanh thu của FPT Shop giảm 27% trong quý 4/2023

Nguyên nhân chủ yếu là sức mua suy giảm và nhu cầu iPhone 15 giảm nhanh sau đợt mở bán cuối quý 3. Mặc dù FPT Retail ghi nhận lỗ trước thuế hợp nhất 97 tỷ đồng trong quý 4, nhưng chủ yếu do các khoản chi phí one-off bao gồm thưởng hiệu quả kinh doanh của FPT Long Châu vượt kế hoạch và mở thêm khoảng 100 nhà thuốc so với mục tiêu ban đầu.

Theo FPT Retail, nếu không tính các khoản chi phí đó, FPT Long Châu sẽ đạt mức hiệu quả tương đương các quý trước và công ty tin rằng sẽ duy trì được sự hiệu quả này trong các quý tới. Trong khi đó, FPT Shop đã chuyển dịch cơ cấu sản phẩm bằng cách đưa thêm vào hệ thống các sản phẩm mới như gia dụng, điện thoại Honor và dịch vụ mạng di động FPT, giữ được mức lãi gộp tương đương quý 3.

FPT Retail ghi nhận doanh thu lũy kế đạt 31.850 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2022

Trong đó, FPT Long Châu đóng góp 50% doanh thu hợp nhất với 15.888 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ. Trong khi đó, doanh thu của FPT Shop giảm 22% so với cùng kỳ.

Công ty cũng đạt doanh thu online đạt 5.842 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2022 và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất. Điều này cho thấy FPT Retail đã đầu tư và phát triển mạng lưới bán hàng trực tuyến của mình.

Hiện tại, FPT Retail sở hữu tổng cộng 2.252 cửa hàng, phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Chuỗi FPT Shop đã giảm 31 cửa hàng so với đầu năm 2023, trong đó có một số cửa hàng được chuyển đổi sang chuỗi FPT Long Châu nhờ vị trí thuận lợi và phù hợp với mô hình nhà thuốc. Tại cuối năm 2023, chuỗi FPT Shop sở hữu 755 cửa hàng.

Trong năm 2023, FPT Long Châu tiếp tục mở rộng với việc mở mới 560 cửa hàng, nâng số lượng nhà thuốc phát sinh doanh thu lên đến 1.497 nhà thuốc. Đáng chú ý, doanh thu trung bình của mỗi nhà thuốc trong cả năm 2023 duy trì ở mức gần 1,1 tỷ đồng.

Tổng kết lại, FPT Retail đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2023. Sự tăng trưởng 60% của FPT Long Châu và mở rộng mạng lưới cửa hàng chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của công ty trong ngành bán lẻ ICT. Công ty cũng tiếp tục đầu tư vào bán hàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Nguồn: Báo CafeF

[question] FPT Retail đã thực hiện biện pháp gì để duy trì lợi nhuận của FPT Shop trong quý 4/2023?,FPT Long Châu đã đóng góp bao nhiêu vào doanh thu hợp nhất của FPT Retail trong năm 2023?