Hà Nội Chấp Thuận Xây Dựng Làn Đường Riêng Cho Xe Đạp

Hà Nội đồng ý làm làn đường dành riêng cho xe đạp
UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận giao Sở GTVT chủ trì triển khai làn đường dành cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn thành phố, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người đi xe đạp và giảm ùn tắc giao thông.

Hà Nội đã chấp thuận xây dựng một làn đường riêng cho xe đạp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người đi xe đạp và giảm ùn tắc giao thông.

Hà Nội đã chấp thuận xây dựng một làn đường riêng cho xe đạp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người đi xe đạp và giảm ùn tắc giao thông. Theo thông tin từ UBND thành phố Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội sẽ chủ trì triển khai dự án này. Tuyến đường được chọn để triển khai là tuyến ven sông Tô Lịch, từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trước dịp Tết Giáp Thìn.

Làn đường dành riêng cho xe đạp sẽ được xây dựng và triển khai dưới sự phối hợp giữa Sở GTVT Hà Nội, Công an Thành phố, Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan.

Mục tiêu của dự án là đảm bảo tính khoa học, hiệu quả và phù hợp với thực tế giao thông. Trước khi triển khai dự án, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiến hành đánh giá và phân tích kỹ lưỡng về các vấn đề tồn tại và bất cập của phương án, từ đó điều chỉnh để đảm bảo giao thông ổn định và thuận tiện, đồng thời hạn chế ùn tắc giao thông.

Công ty CP Tập đoàn Trí Nam, nhà đầu tư của dự án, cho biết rằng dự kiến đường ưu tiên sẽ hoàn thành và có thể đưa vào hoạt động trước dịp Tết Giáp Thìn, cụ thể là vào ngày 22/12 âm lịch.

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông của thành phố Hà Nội. Trước đó, vào tháng 11/2023, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất xây dựng hai tuyến đường dành riêng cho xe đạp. Tuyến đường đầu tiên là tuyến dọc sông Tô Lịch, trong khi tuyến thứ hai nằm xung quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo.

Ngoài ra, từ tháng 8/2023, Hà Nội đã khai trương dịch vụ xe đạp công cộng. Nhà đầu tư và Sở GTVT Hà Nội đã đưa vào hoạt động 1.000 phương tiện, bao gồm 500 xe đạp điện và 500 xe đạp công cộng, phục vụ người dân tại Thủ đô thông qua 79 điểm trạm trong khu vực các quận nội thành.

Việc xây dựng làn đường riêng cho xe đạp và triển khai dịch vụ xe đạp công cộng là những biện pháp nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe đạp làm phương tiện giao thông công cộng, giúp giảm ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông. Đây là những bước tiến quan trọng trong việc phát triển giao thông bền vững tại thành phố Hà Nội.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Từ ngày nào, dịch vụ xe đạp công cộng đã được khai trương ở Thủ đô?,Làm làn đường dành riêng cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch từ đoạn nào đến đoạn nào?