"Hàng trăm hành khách bị kẹt trong máy bay vì sự cố nhà vệ sinh"

200 khách bị 'giam' trong máy bay nhiều giờ vì nhà vệ sinh hỏng
Hơn 200 hành khách đã phải chịu đựng trong máy bay suốt nhiều giờ vì hầu hết nhà vệ sinh trên chuyến bay bị hỏng.

Hàng trăm hành khách đã phải chịu đựng một trải nghiệm khó khăn khi họ bị kẹt trong máy bay suốt nhiều giờ do sự cố nhà vệ sinh.

Chuyến bay của hãng hàng không KLM từ Amsterdam, Hà Lan đến Los Angeles, Mỹ đã gặp vấn đề khi hầu hết các nhà vệ sinh trên chiếc Boeing 787 Dreamliner bị ngừng hoạt động.

Theo thông tin từ người phát ngôn của hãng KLM, có tới 8 trong tổng số 9 nhà vệ sinh trên máy bay bị hỏng. Điều này có nghĩa là chỉ còn một nhà vệ sinh duy nhất còn hoạt động trên chuyến bay chở hơn 200 hành khách từ Hà Lan. Đáng chú ý, sự cố này đã được phát hiện ngay sau khi máy bay cất cánh.

Ban đầu, phi công đã cân nhắc việc quay trở lại sân bay Amsterdam sau khi cất cánh khoảng 1 giờ. Tuy nhiên, sau khi bay một vòng về phía bắc nước Anh, họ đã quyết định tiếp tục cuộc hành trình đến Mỹ. Tuy vậy, sau 2 giờ, máy bay đã phải quay trở lại sân bay Amsterdam Schiphol ở Hà Lan. Điều này khiến hành khách phải ngồi trên máy bay trong tình trạng hỏng gần hết nhà vệ sinh trong một khoảng thời gian dài.

Sau khi hạ cánh an toàn, hãng hàng không KLM đã thay thế chiếc Boeing 787 Dreamliner bị lỗi bằng một máy bay khác. Tuy nhiên, do sự cố này, chuyến bay đã bị chậm hơn 9 giờ so với dự kiến ban đầu. May mắn thay, lỗi trên máy bay đã được sửa chữa ngay lập tức.

Đây không phải là lần đầu tiên mà một chuyến bay gặp sự cố nhà vệ sinh gây phiền toái cho hành khách. Vào tháng 4/2023, hãng hàng không Austrian Airlines đã phải đối mặt với tình huống tương tự khi 5 trong số 8 nhà vệ sinh trên chuyến bay không xả nước đúng cách, khiến 300 hành khách bị chậm giờ. Trước đó, vào năm 2018, một chuyến bay của Na Uy đã phải quay trở lại điểm xuất phát sau khi nhà vệ sinh gặp trục trặc, ảnh hưởng đến 85 thợ sửa ống nước trên máy bay.

Sự cố nhà vệ sinh trên máy bay không chỉ gây phiền toái cho hành khách mà còn là một vấn đề nghiêm trọng về an toàn và sức khỏe. Các hãng hàng không cần chú trọng đảm bảo hoạt động tốt của các nhà vệ sinh trên máy bay để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho hành khách và tránh những sự cố không đáng có.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Máy bay nào bị hỏng nhà vệ sinh trên chuyến bay từ Amsterdam đến Los Angeles?,Hãng hàng không đã thực hiện những biện pháp gì sau khi máy bay hạ cánh an toàn?
1 Lượt thích