Hành khách bị từ chối yêu cầu và bị đuổi khỏi máy bay, American Airlines đền bù 10.000 dặm bay miễn phí

Hành khách bị từ chối yêu cầu và bị đuổi khỏi máy bay, American Airlines đền bù 10.000 dặm bay miễn phí

Một hành khách trên chuyến bay của American Airlines đã bị từ chối yêu cầu và sau đó bị đuổi khỏi máy bay. Hãng hàng không đã đền bù cho hành khách này 10.000 dặm bay miễn phí.

Hành khách bị từ chối yêu cầu và bị đuổi khỏi máy bay, American Airlines đền bù 10.000 dặm bay miễn phí

Một chuyến bay của hãng American Airlines từ Thành phố New York đến Guyana đã phải quay trở lại sân bay quốc tế John Kennedy sau khi một hành khách gọi thành viên phi hành đoàn là "bồi bàn". Sự việc này đã gây ra tranh cãi và hành khách này sau đó đã bị đuổi khỏi máy bay.

Theo tờ Stabroek News của Guyana, sự cố xảy ra khi chuyến bay mang số hiệu 2557 cất cánh vào ngày 18/7 và định đến Georgetown, Guyana.

Hành khách có tên là Joel Ghansham đã nhờ một tiếp viên hàng không đặt hành lý của mình lên khoang hành lý phía trên vì anh ta vừa trải qua ca phẫu thuật cột sống. Tuy nhiên, tiếp viên này đã từ chối yêu cầu của Ghansham và nói rằng không được trả tiền để làm điều đó. Ghansham sau đó đã tường thuật lại sự việc trên một tờ báo địa phương.

Sau khi bị từ chối yêu cầu, Ghansham đã không hài lòng và khi tiếp viên hàng không hỏi anh ta có muốn uống gì không, anh ta đã trả lời: "Không, cảm ơn cậu, người bồi bàn".

Người tiếp viên hàng không đã đáp lại rằng anh ta không phải là "bồi bàn" và có quyền lực để khiến máy bay hạ cánh. Ghansham đáp lại rằng nếu vậy, người tiếp viên hàng không phải là Chúa và có thể làm như vậy.

Bất ngờ, không lâu sau đó, phi công thông báo rằng máy bay sẽ quay trở lại sân bay JFK. Ghansham đã được yêu cầu rời khỏi chuyến bay và bị giữ lại để thẩm vấn trước khi rời đi.

Đại diện của American Airlines đã miêu tả Ghansham là "hành khách gây rối" và cho rằng anh ta đã buộc máy bay phải quay trở lại. Tuy nhiên, Ghansham bác bỏ lập luận này và cho rằng không có cãi lộn xảy ra.

Hai ngày sau chuyến bay, American Airlines đã gửi lời xin lỗi tới Ghansham và đền bù cho anh ta 10.000 dặm bay miễn phí. Tuy nhiên, Ghansham không chấp nhận hình thức đền bù này. Các hành khách khác cũng đã được đền bù tương tự.

American Airlines là hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng khách-dặm vận chuyển và quy mô đội tàu bay. Hãng khai thác các đường bay tới nhiều điểm đến trên thế giới.

Nguồn: New York Post

[question] Tại sao hành khách bị đuổi khỏi máy bay?,American Airlines đã đền bù cho hành khách bao nhiêu?