"Hành trình thành công của tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu"

Nối 266 km sắt thép thành công trình tỷ đô băng núi vượt sông, Trung Quốc khẳng định trình độ đỉnh cao ngành xây dựng, khiến Mỹ cũng phải ‘lấy sách vở ghi chép’
"Tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu ở Trung Quốc đã thành công vượt qua sông và núi, khẳng định trình độ đỉnh cao của ngành xây dựng. Điều này đã truyền cảm hứng cho Mỹ thực hiện các dự án tương tự."

Hành trình thành công của tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu

Tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu ở Trung Quốc đã gây ấn tượng mạnh với thành công của mình. Đây là tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Trung Quốc có sự tham gia của các nhà đầu tư tư nhân. Công trình này đã được triển khai dưới hình thức hợp tác công - tư (PPP) và đã hoàn thành vào tháng 6/2021, trước khi chính thức đi vào hoạt động vào ngày 8/1/2022.

Với tổng vốn đầu tư lên đến 44,9 tỷ nhân dân tệ (7 tỷ USD hay hơn 172 nghìn tỷ VNĐ), tuyến đường sắt cao tốc này có chiều dài 266 km, bắt đầu từ thành phố Hàng Châu, đi qua Thiệu Hưng và Thai Châu ở tỉnh Chiết Giang, ven biển phía đông Trung Quốc. Tuyến đường sắt này có 8 điểm dừng và cho phép vận tốc di chuyển lên đến 350km/h.

Tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu mang lại lợi ích gì?

Tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu không chỉ mang lại lợi ích về vận tải mà còn kết nối nhiều danh lam thắng cảnh của Trung Quốc. Đoạn đường tàu đi qua có khoảng 10 điểm du lịch cấp quốc gia xếp hạng 5A và hơn 30 điểm du lịch xếp hạng 4A, bao gồm Di tích khảo cổ Lương Chử, Kênh đào lớn Bắc Kinh-Hàng Châu, Tây Hồ Hàng Châu và Công viên địa chất thế giới núi Yandang.

Tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu và công nghệ xây dựng

Tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu đã trở thành một dấu mốc quan trọng trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng tại Trung Quốc. Đây là một công trình đặc biệt, thể hiện trình độ công nghệ và quản lý cao, kết hợp giữa bảo vệ môi trường sinh thái và công nghệ kỹ thuật hiện đại. Công trình này đã được cấp bằng sáng chế cho hơn 50 phát minh và mô hình hữu ích.

Trong vòng 2 năm hoạt động, tuyến đường sắt Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu đã thực hiện hơn 20 triệu chuyến và số lượng cặp tàu điện đã tăng từ 35 lên 59 đôi. Tuyến đường sắt này đã đạt được một cột mốc quan trọng khi cung cấp 15 triệu chuyến hành khách trong năm 2023, tăng mạnh 200% so với năm trước. Điều này đã kích thích đáng kể nền kinh tế du lịch dọc tuyến đường này.

Lợi ích của tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu

Tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu không chỉ mang lại lợi ích cho hành khách mà còn cho môi trường. Đường sắt cao tốc được công nhận vì mức độ ô nhiễm thấp hơn và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu so với ô tô hoặc máy bay.

Tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu và Mỹ

Câu chuyện thành công của tuyến đường sắt cao tốc ở Trung Quốc đã truyền cảm hứng cho Mỹ thực hiện các dự án tương tự. Với việc phê duyệt Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng và phân bổ 8,2 tỷ USD cho 10 dự án đường sắt chở khách lớn, Mỹ đang cam kết hiện đại hoá mạng lưới đường sắt của mình. Những sáng kiến này sẽ thúc đẩy tương lai bền vững và hiệu quả hơn trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu là dự án nào?,Tuyến đường sắt cao tốc Hàng Châu - Thiệu Hưng - Thai Châu đã hoạt động được bao lâu và đạt được thành công gì?
1 Lượt thích