Heineken chịu ảnh hưởng mạnh từ Việt Nam và một quốc gia châu Phi trong sụt giảm sản lượng toàn cầu

Việt Nam và một quốc gia châu Phi chiếm 2/3 mức sụt giảm sản lượng toàn cầu của Heineken trong năm ngoái: Ba chữ
Sản lượng bia của Heineken giảm 4,7% trong năm 2023, với Việt Nam và một quốc gia châu Phi chiếm hơn 60% mức sụt giảm.

Heineken chịu ảnh hưởng mạnh từ Việt Nam và một quốc gia châu Phi trong sụt giảm sản lượng toàn cầu

Heineken, một trong những hãng bia lớn nhất thế giới, đã phải đối mặt với sự giảm sản lượng toàn cầu trong năm 2023. Báo cáo tài chính năm đó cho thấy doanh thu của Heineken đạt 36,3 tỷ euro, tăng 4,9% so với năm trước đó. Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động của hãng lại giảm 24,6%, chỉ đạt 3,2 tỷ euro.

Trong năm 2023, Heineken ghi nhận một sự giảm sản lượng bia là 4,7%. Đặc biệt, Việt Nam và một quốc gia châu Phi đã đóng góp hơn 60% vào mức sụt giảm này. Đây là tín hiệu đáng chú ý cho thấy thị trường bia của Heineken đang gặp khó khăn tại hai quốc gia này.

Theo báo cáo của Heineken, Việt Nam và Nigeria là hai thị trường chủ chốt gây ra sự giảm sản lượng bia của hãng. Điều này có thể được giải thích bởi việc các biện pháp kiểm tra nồng độ cồn đang được Việt Nam thực hiện mạnh mẽ, đặc biệt là đối với người tham gia giao thông. Điều này đã làm tăng tâm lý e ngại rượu, bia trong cộng đồng, ngay cả trong dịp Tết Nguyên Đán.

Ngoài ra, Heineken cũng đã rút khỏi thị trường Nga, góp phần làm giảm sản lượng bia cao cấp của hãng. Điều này cũng đã ảnh hưởng đáng kể đến kết quả kinh doanh của Heineken tại châu Á, trong đó có Việt Nam - một trong những thị trường lớn của hãng.

Không chỉ ở Việt Nam, Heineken cũng ghi nhận sự giảm sản lượng bia ở các thị trường khác như châu Phi - Trung Đông và châu Âu. Sản lượng bia của hãng tại châu Phi giảm 11,5% trong năm 2023, trong khi ở châu Âu, con số này là 7,5%.

Mặc dù Heineken đã phải đối mặt với sự giảm sản lượng toàn cầu, hãng vẫn duy trì vị trí là một trong những hãng bia lớn nhất thế giới. Doanh thu tăng và lợi nhuận hoạt động giảm có thể được giải thích bằng việc hãng đã tăng giá bán bia trong năm 2023.

Tuy nhiên, để đối phó với sự giảm sản lượng bia và tình hình thị trường khó khăn, Heineken cần tìm ra các giải pháp phù hợp. Hãng có thể tập trung vào việc phát triển các thị trường mới, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm để thu hút người tiêu dùng.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tại sao sản lượng bia của Heineken giảm mạnh ở Việt Nam và Nigeria?,Làm thế nào việc kiểm tra nồng độ cồn tại Việt Nam đã ảnh hưởng đến sản lượng bia của Heineken?