Honda đặt mục tiêu loại bỏ xe xăng vào năm 2024 và cạnh tranh với Tesla, BYD

Honda quyết chiến với xe điện: Sẽ loại bỏ hết xe xăng vào năm 2024, đang phát triển ‘vũ khí bí mật’ tự tin cạnh tranh được với Tesla, BYD
Honda cam kết chiến đấu để tồn tại trong thị trường xe điện, với kế hoạch loại bỏ hoàn toàn xe xăng vào năm 2024 và phát triển các mẫu xe cạnh tranh với Tesla và BYD.

Honda đặt mục tiêu loại bỏ hoàn toàn xe xăng vào năm 2024 và tự tin cạnh tranh với các đối thủ lớn như Tesla và BYD trong thị trường xe điện.

Honda đặt mục tiêu loại bỏ hoàn toàn xe xăng vào năm 2024 và tự tin cạnh tranh với các đối thủ lớn như Tesla và BYD trong thị trường xe điện. Đây là cam kết mạnh mẽ của Toshihiro Mibe, Giám đốc điều hành Honda Motor, trong một bài phát biểu gần đây. Ông khẳng định rằng Honda sẽ "chiến đấu để tồn tại" và đưa xe điện trở thành phân khúc tạo ra 100% doanh số bán ô tô mới vào năm 2040.

Honda đã và đang phát triển các dòng xe điện phù hợp với từng khu vực.

Ví dụ, dòng xe e:N dành riêng cho thị trường Trung Quốc, còn Prologue và ZDX dành cho thị trường Bắc Mỹ. Toshihiro Mibe, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Honda, cho biết chiến lược này là kết quả của sự mở rộng nhanh chóng của thị trường xe điện và Honda cần phải có một "chiến lược toàn cầu".

Honda đang gặp khó khăn tại các thị trường như Trung Quốc.

Trong 6 tháng tính đến tháng 9/2023, tổng doanh số bán ô tô tại Trung Quốc đã giảm 12% so với cùng kỳ một năm trước đó. Ông Mibe thừa nhận rằng liên doanh của Honda ở Trung Quốc đang gặp khó khăn và công ty đã tụt hậu về hệ thống thông minh so với các nhà sản xuất Trung Quốc như BYD.

Tuy nhiên, Honda không dừng lại ở đó. Họ đang liên minh với các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp để bắt kịp cuộc chơi xe điện. Honda đã phát triển các mẫu xe Prologue và ZDX với General Motors và hợp tác với LG Energy Solution của Hàn Quốc và CATL của Trung Quốc để mua pin - một thành phần quan trọng trong xe điện.

Honda cũng đang tìm cách phát triển công nghệ pin thể rắn.

Honda cũng đang tìm cách phát triển công nghệ pin thể rắn, với kế hoạch thiết lập một dây chuyền sản xuất thử nghiệm tại Nhật Bản trong năm nay. Pin thể rắn có tiềm năng mang lại mật độ năng lượng cao hơn và an toàn hơn so với pin lithium-ion hiện tại. Nếu thành công, công nghệ này sẽ giúp Honda tung ra nhiều mẫu xe điện cạnh tranh hơn ra thị trường.

Trước đó, Honda đã từ bỏ kế hoạch phát triển dòng xe điện giá rẻ cùng với General Motors. Nguyên nhân được cho là do sự thay đổi trong bối cảnh kinh doanh. Tuy nhiên, Honda vẫn tiếp tục cam kết phát triển các mẫu xe điện cạnh tranh và đưa xe xăng hoàn toàn ra khỏi thị trường vào năm 2024.

Honda đang đối mặt với những thách thức lớn trong cuộc chơi xe điện.

Honda đang đối mặt với những thách thức lớn trong cuộc chơi xe điện, nhưng họ tự tin sẽ "chiến đấu hết sức để tồn tại". Honda đã chứng tỏ khả năng cạnh tranh của mình và đang nỗ lực để trở thành một nhà sản xuất ô tô hàng đầu trong lĩnh vực xe điện.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Honda Motor đang phát triển các mẫu xe điện phù hợp với khu vực nào?,Tại sao việc loại bỏ kế hoạch phát triển dòng xe điện giá rẻ cùng General Motors đã tạo ra một thách thức mới cho Honda?