Instacart - Startup Định Giá 40 Tỷ USD Sẽ IPO Với Mức Định Giá 8-9 Tỷ USD

Instacart, startup giao hàng tạp hoá, dự kiến sẽ IPO với mức định giá khoảng 8,6 tỷ USD đến 9,3 tỷ USD, thấp hơn rất nhiều so với định giá trước đây. Điều này cho thấy sự suy giảm sự quan tâm của nhà đầu tư đối với các công ty tăng trưởng tư nhân.

Instacart, startup giao hàng tạp hoá, đang chuẩn bị cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của mình.

Theo thông tin từ tờ WSJ, công ty này dự kiến sẽ định giá khoảng 8,6 tỷ USD đến 9,3 tỷ USD trong đợt IPO sắp tới. Đây là mức định giá thấp hơn rất nhiều so với mức định giá trước đây của công ty.

Instacart, có trụ sở tại San Francisco, đã huy động được hơn 2 tỷ USD vốn đầu tư mạo hiểm trong những năm qua và từ lâu đã có kế hoạch IPO.

Tuy nhiên, mức định giá mới nhất của công ty chỉ còn khoảng 8-9 tỷ USD, xa so với mức định giá trước đây là 40 tỷ USD. Điều này cho thấy sự suy giảm sự quan tâm của nhà đầu tư đối với các công ty tăng trưởng tư nhân.

Instacart dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch cổ phiếu trên sàn giao dịch Nasdaq với mã CART trong tuần sau.

Đây là một điểm nhấn quan trọng cho thị trường IPO, vốn đã im ắng trong phần lớn năm nay và năm ngoái. Việc IPO của Instacart sẽ được theo dõi chặt chẽ bởi các nhà đầu tư, chủ ngân hàng, luật sư và nhà giao dịch.

Instacart được thành lập vào năm 2012 và hoạt động trong lĩnh vực giao hàng tạp hoá.

Công ty đã phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khi nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng cao. Instacart đã tận dụng cơ hội này và huy động được nhiều vòng tài trợ vốn.

Tuy nhiên, giá trị của Instacart đã giảm đi rõ rệt so với mức định giá trước đây.

Trước đợt IPO này, công ty đã gây quỹ thành công với mức định giá 39 tỷ USD vào năm 2021. Tuy nhiên, giá trị của các công ty khởi nghiệp tăng trưởng cao đã giảm do lãi suất tăng, khiến các khoản đầu tư rủi ro trở nên kém hấp dẫn hơn.

Instacart không có kế hoạch huy động nhiều tiền trong đợt IPO lần này.

Thay vào đó, công ty tập trung vào việc niêm yết cổ phiếu và mở rộng hoạt động kinh doanh.

Instacart là một ví dụ điển hình về sự thành công của một startup.

Công ty được thành lập bởi Apoorva Mehta vào năm 2012 sau nhiều lần thất bại trong các ý tưởng kinh doanh trước đó. Apoorva Mehta đã có tầm nhìn và nhận ra tiềm năng của việc mua hàng tạp hoá trực tuyến, từ đó Instacart ra đời.

Trước khi thành lập Instacart, Apoorva Mehta đã làm việc tại nhiều công ty công nghệ lớn như Qualcomm, Blackberry và Amazon.

Sau nhiều lần thất bại trong các ý tưởng kinh doanh của riêng mình, anh nhận ra rằng điều quan trọng nhất là có đam mê với lĩnh vực mình hoạt động.

Instacart đã trải qua một hành trình khá dài và gian nan để trở thành một startup thành công.

Từ việc huy động vốn, phát triển sản phẩm, mở rộng hoạt động kinh doanh và cuối cùng là IPO, công ty đã vượt qua nhiều thách thức và trở thành một trong những công ty giao hàng tạp hoá hàng đầu trên thị trường.

Điều quan trọng nhất mà Instacart đã học được trong quá trình phát triển là tìm một nhóm người có cùng chí hướng kinh doanh, nắm bắt xu hướng thị trường và đặt mục tiêu rõ ràng từ đầu.

Đây là những yếu tố quan trọng để thành công trong lĩnh vực khởi nghiệp.

[question] Instacart đã nộp đơn xin IPO vào năm nào?,Mục tiêu định giá của Instacart trong đợt IPO sắp tới là bao nhiêu?