Instagram và TikTok: Cuộc chiến vị thế trên mạng xã hội

Instagram sắp lấy lại vị thế từ tay TikTok?
Instagram và TikTok: Cuộc chiến vị thế trên mạng xã hội

Instagram và TikTok đang cạnh tranh khốc liệt với nhau về lượt tải xuống và chất lượng nội dung

Instagram và TikTok đang đối đầu nhau trong cuộc chiến cạnh tranh về lượt tải xuống và chất lượng nội dung trên mạng xã hội. Theo công ty phân tích thị trường Sensor Tower, Instagram đã vượt qua TikTok với hơn 767 triệu lượt tải xuống toàn cầu vào năm 2023, tăng 20% so với năm 2022. Trong khi đó, TikTok chỉ đạt được 733 triệu lượt tải xuống trong cùng thời gian và mức tăng trưởng về số lượng người dùng hoạt động hằng ngày cũng chững lại.

TikTok vẫn thu hút được người dùng, nhưng với tốc độ chậm hơn

Số người dùng hoạt động hằng tháng trên toàn cầu của TikTok đã tăng 2% trong quý 4/2023, giảm so với mức tăng 6% trong cùng quý năm 2022. Trong quý 4/2023, người dùng TikTok đã dành trung bình 95 phút mỗi ngày cho ứng dụng này. Trong khi đó, người dùng Instagram dành khoảng một giờ và người dùng Facebook dành khoảng 53 phút mỗi ngày.

Instagram lấy lại vị thế trước đối thủ

Theo Insider, các video ngắn trên Instagram Reels đang có chất lượng ngang ngửa với TikTok. Nền tảng của Mark Zuckerberg cung cấp nhiều công cụ chỉnh ảnh hơn so với TikTok. Một điểm cộng khác là video trên Instagram không có tính năng chèn link bán hàng như trên TikTok, điều này đã gây khó chịu cho nhiều người dùng.

Abe Yousef, nhà phân tích thông tin cấp cao tại Sensor Tower, cho biết Instagram Reels thu hút được nhiều đối tượng hơn nhờ vào các tính năng truyền thông xã hội khác. Người dùng không quan tâm đến Reels vẫn có thể chia sẻ hình ảnh và đăng tải story, những tính năng truyền thông xã hội truyền thống. Ngoài ra, TikTok cũng chậm lại trong khía cạnh tương tác. Ứng dụng này không cho phép trò chuyện nhóm và nhắn tin trực tiếp, trong khi Instagram cho phép người dùng chia sẻ Reels qua tin nhắn.

TikTok đã nhận ra rằng các tính năng ảnh còn hạn chế đang ảnh hưởng đến mức độ tương tác của người dùng trên nền tảng. Theo blog công nghệ The SpAndroid, TikTok đang phát triển một ứng dụng chuyên dụng dành cho hình ảnh, dựa trên những phân tích về code.

Cuộc chiến giữa Instagram và TikTok đang ngày càng gay cấn và hấp dẫn trên mạng xã hội

Cả hai nền tảng đều cung cấp những tính năng độc đáo và thu hút người dùng. Sẽ rất thú vị để xem liệu Instagram có tiếp tục lấy lại vị thế từ tay TikTok hay không.

Nguồn: Báo Thanh Niên

[question] Instagram đã vượt qua TikTok về số lượt tải xuống toàn cầu vào năm nào?,TikTok có tính năng gì mà Instagram không có?