iPhone đang mất thị phần ở Trung Quốc

Doanh số iPhone giảm 30% tại Trung Quốc
Doanh số iPhone đang giảm mạnh tại Trung Quốc, trong khi Huawei đang tăng trưởng nhờ lòng yêu nước và bộ vi xử lý mới.

iPhone đang mất thị phần ở Trung Quốc

Doanh số iPhone tại Trung Quốc đang trải qua một sự sụt giảm đáng kể, theo các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Jefferies. Theo Edison Lee, một nhà phân tích hàng đầu của Jefferies, xu hướng này có thể tiếp tục trong năm nay.

Sự sụt giảm của iPhone

Theo nhà phân tích của Jefferies, doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc đang giảm mạnh và dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong năm 2024. Dòng sản phẩm mới nhất của Apple, iPhone 15, đã khởi đầu chậm chạp và gây ra sự sụt giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm so với cùng kỳ năm trước.

Trái ngược với tình hình của Apple, Huawei đang trên đà tăng trưởng ấn tượng tại Trung Quốc

Dòng sản phẩm Mate 60 của Huawei đang được ưa chuộng tại quốc gia này. Các nhà phân tích cho rằng lòng yêu nước đã thúc đẩy nhiều người tìm đến chiếc điện thoại hàng đầu của Huawei với bộ vi xử lý mới được sản xuất tại Trung Quốc.

Giảm giá không cải thiện doanh số

Sự sụt giảm của Apple được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài. Để cố gắng thúc đẩy doanh số, nhiều sản phẩm iPhone đã giảm giá trong tuần qua trên các nền tảng mua sắm trực tuyến khác nhau tại Trung Quốc. Tuy nhiên, dù giá giảm nhưng lượng hàng bán ra vẫn không cải thiện.

Thị phần của Apple và Huawei

Trước đây, Apple đã giành lại thị phần di động tại Trung Quốc sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Huawei vào năm 2020. Việc Huawei tự sản xuất chip và tái chiếm vị trí cạnh tranh trên thị trường di động đã giúp hãng này giành lại thị phần. Hiện nay, Huawei đang phát triển hệ sinh thái phần mềm riêng để cạnh tranh với iOS của Apple và Android của Alphabet.

Dự báo cho tương lai

Dự kiến sự sụt giảm của iPhone tại Trung Quốc sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Các nhà phân tích cho rằng, để cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh, Apple cần đưa ra các chiến lược mới và sản phẩm hấp dẫn hơn để thu hút người tiêu dùng tại Trung Quốc.

Tóm lại, doanh số iPhone đang giảm mạnh tại Trung Quốc trong khi Huawei đang tăng trưởng nhờ lòng yêu nước và bộ vi xử lý mới. Sự cạnh tranh giữa hai hãng điện thoại này đang ngày càng gay gắt trên thị trường di động của Trung Quốc.

Nguồn: Báo Thanh Niên

[question] Tại sao doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc đã giảm?,Làm thế nào Huawei đang cạnh tranh với hệ điều hành iOS và Android?