Khó khăn của bố mẹ Gen Z: Chi tiêu hàng tháng vượt quá 17 triệu đồng

Khó khăn của bố mẹ Gen Z: Chi tiêu hàng tháng vượt quá 17 triệu đồng

Bố mẹ Gen Z đang đối mặt với khó khăn tài chính và áp lực đồng trang lứa khi phải chi trên 17 triệu đồng hàng tháng để nuôi con.

Bố mẹ Gen Z đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi nuôi con.

Việc chi tiêu hàng tháng vượt quá 17 triệu đồng đang gây áp lực lớn lên các bậc cha mẹ trẻ.

Một số người trong số họ cảm thấy mệt mỏi và cô độc vì không có bạn bè cùng trang lứa có kế hoạch sinh con.

Thực tế là thu nhập trung bình của người trẻ tuổi đang ở mức cao nhất mọi thời đại, ngay cả khi được điều chỉnh theo lạm phát.

Tuy nhiên, chi phí chăm sóc trẻ em lại tăng đáng kể.

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động, chi phí chăm sóc trẻ đã tăng gấp 3 lần kể từ năm 1991.

Một nghiên cứu của Bank of America cũng cho thấy rằng, tính đến tháng 9, một gia đình trung bình phải chi hơn 700 USD/tháng (gần 17 triệu đồng) cho việc chăm sóc con cái, cao hơn 32% so với năm 2019.

Điều này tạo ra nhiều khó khăn cho bố mẹ Gen Z, đặc biệt là những người có thu nhập thấp.

Những bảo mẫu chăm sóc trẻ em cũng phải đối mặt với mức lương thấp và tính chất công việc không ổn định.

Giá thức ăn trẻ em và sữa công thức cũng đã tăng đáng kể trong những năm gần đây.

Ngoài khó khăn về tài chính, bố mẹ Gen Z còn phải chịu áp lực đồng trang lứa.

Mạng xã hội đã đặt ra nhiều kỳ vọng không thực tế về việc nuôi dạy con cái.

Tuy nhiên, theo giáo sư giáo dục mầm non Cynthia Osborne, những gì trẻ em thực sự cần là một môi trường an toàn, ổn định và được yêu thương.

Bố mẹ Gen Z đang đối mặt với những thách thức lớn khi nuôi con.

Việc chi tiêu hàng tháng vượt quá 17 triệu đồng đang gây áp lực lớn lên các bậc cha mẹ trẻ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là đảm bảo rằng trẻ em được sống trong một môi trường an toàn và yêu thương.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Chi phí chăm sóc trẻ em tại Việt Nam tăng như thế nào trong những năm gần đây?,Mạng xã hội đặt ra những kỳ vọng không thực tế đối với các bậc cha mẹ Gen Z như thế nào?