Kỹ sư 27 tuổi thành công với bán hàng online: Bí quyết để tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Kỹ sư 27 tuổi thành công với bán hàng online: Bí quyết để tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Tìm hiểu cách một kỹ sư 27 tuổi đã từ số 0 kiếm gần 250 triệu đồng/tuần từ việc bán hàng online trên nền tảng Etsy và những bí quyết để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến.

Kỹ sư 27 tuổi thành công với bán hàng online: Bí quyết để tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Khi quyết định bán sản phẩm in 3D trên nền tảng Etsy, Austin Ziegler không biết nhiều về thị trường. Anh cho rằng nếu có thời gian rảnh để làm thêm công việc phụ, đây là một cơ hội đáng để thử.

Thay đổi chiến lược để tăng độ tin cậy

Sau 4 tháng mở cửa hàng Ziggy Zig Designs trên Etsy, Ziegler đã không bán được sản phẩm nào. Anh nhận ra rằng khi anh chưa bán được sản phẩm nào và chưa có đánh giá của khách hàng, sẽ không có ai muốn mua vì trông thiếu độ tin cậy. Do đó, anh đã xoá cửa hàng Etsy đầu tiên vì nhận ra bản thân đã quá chủ quan.

Để tăng độ tin cậy, Ziegler đã bắt đầu bán những món hàng có giá dưới 1 USD. Mặc dù không kiếm được lợi nhuận từ việc này, anh sẵn lòng bán hoà vốn hoặc thậm chí lỗ để tăng uy tín cửa hàng. Kết quả là anh đã bán được 20 sản phẩm đầu tiên và nhận về 10 đánh giá tích cực.

Những sản phẩm bán chạy nhất trên Etsy

Cuối năm 2022, hai sản phẩm mà Ziegler rao bán là hộp đựng xà phòng bỏ túi và đồ trang trí bình ga đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên Etsy. Những món đồ trang trí này đã đem về doanh thu trị giá 10.000 USD/tuần (khoảng 242 triệu VNĐ/tuần) vào năm 2023.

Cách thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến

Cho dù bạn in 3D các sản phẩm như Ziegler hay sản xuất các mặt hàng thông thường, bạn đều cần chiến lược để thúc đẩy doanh số bán hàng online.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công trên nền tảng bán hàng trực tuyến là nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng. Để có được đánh giá này, bạn cần có người mua hàng. Một cách để thu hút người mua là bán những mặt hàng rẻ để tiếp cận dễ dàng hơn.

Ngoài ra, quảng cáo cũng là một cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, quảng cáo có thể tốn kém, vì vậy bạn cần xác định trước tinh thần và ngân sách cho việc quảng cáo. Nếu bạn có thể đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo, doanh số bán hàng sẽ tăng trông thấy.

Ngoài ra, tạo một danh sách mạnh với những hình ảnh đẹp cũng là một cách để gia tăng khả năng thành công của sản phẩm. Bạn có thể thuê thợ ảnh để chụp hình sản phẩm hoặc tự chụp ảnh và sử dụng các phần mềm thiết kế để nâng cao thương hiệu.

Tóm lại, để thành công với bán hàng online, bạn cần có chiến lược thích hợp để tăng độ tin cậy, thu hút người mua hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Theo bài viết, Austin Ziegler đã bán những sản phẩm gì trên Etsy?,Theo bài viết, những yếu tố nào quan trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến?