Kỹ sư phần mềm Tesla gặp nạn do robot tấn công

Một kỹ sư phần mềm của Tesla đã bị thương sau khi bị một robot tấn công tại nhà máy sản xuất ô tô điện ở Texas, Mỹ.

Kỹ sư phần mềm của Tesla đã gặp nạn vào 2 năm trước khi đang làm việc trên một robot có nhiệm vụ cắt các bộ phận ô tô từ nhôm mới đúc.

Trong khi hai robot khác đã được vô hiệu hóa để kỹ sư và đội của anh ta có thể làm việc, robot thứ ba vẫn hoạt động và đã tấn công kỹ sư này. Thông tin này được nhân chứng cho biết trong một bài báo của trang tin Information vào tháng trước.

Theo báo cáo, kỹ sư này đã bị thương ở tay trái với một "vết rách, vết cắt hoặc vết thương hở".

Tuy nhiên, vết thương này không nghiêm trọng đến mức buộc anh ta phải nghỉ làm. Tesla từ chối bình luận về vụ việc này.

Các báo cáo về thương tích đã được gửi đến Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Mỹ, cho thấy có gần một người trong số 21 công nhân tại nhà máy Giga Texas đã bị thương vào năm ngoái.

Trong ngành công nghiệp ô tô, tỉ lệ thương tích trung bình là 1/30 công nhân.

Một số công nhân hiện tại và cũng như những người đã từng làm việc tại Tesla cho biết công ty thường áp đặt áp lực lớn trong quá trình xây dựng, bảo trì và vận hành, đặt họ vào tình huống nguy hiểm.

Các nguồn tin của Information cũng tiết lộ rằng yêu cầu sản xuất nhanh chóng từ ban quản lý đã dẫn đến các sai sót về an toàn. Các công nhân kể lại rằng các máy móc nặng như cần cẩu, dầm thép và ống dẫn điều hòa không khí đã rơi gần công nhân trên dây chuyền sản xuất ô tô.

Báo cáo cũng cho thấy rằng công nhân tại nhà máy đã gặp vấn đề về sức khỏe sau khi tiếp xúc với các hóa chất độc hại như amoniac.

Tuy nhiên, Tesla vẫn chưa lên tiếng về những cáo buộc này.

Vụ việc này cho thấy tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn lao động trong ngành công nghiệp ô tô.

Các công ty cần đặt an toàn là ưu tiên hàng đầu và đảm bảo rằng các biện pháp an toàn đúng đắn được áp dụng trong quá trình sản xuất và làm việc.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Kỹ sư phần mềm của Tesla bị thương như thế nào?,Tại sao tỉ lệ thương tích tại nhà máy Giga Texas của Tesla cao hơn trung bình trong ngành công nghiệp ô tô?