"Lệnh trừng phạt làm 10 triệu thùng dầu thô bị chặn ngoài khơi Hàn Quốc: Tình hình và ảnh hưởng"

Lệnh trừng phạt khiến 10 triệu thùng dầu thô bị chặn ngoài khơi Hàn Quốc
"Lệnh trừng phạt của Mỹ đã làm 10 triệu thùng dầu thô của Nga bị phong tỏa ngoài khơi Hàn Quốc, gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp dầu mỏ và tình hình vận tải biển."

Lệnh trừng phạt khiến 10 triệu thùng dầu thô bị chặn ngoài khơi Hàn Quốc

Các thương nhân đã thông báo rằng hơn 10 triệu thùng dầu thô của Nga đã bị phong tỏa ngoài khơi bờ biển Hàn Quốc do lệnh trừng phạt của Mỹ. Thông tin này được xác nhận bởi dữ liệu từ các kênh giám sát vận tải biển và được đăng tải trên ấn phẩm chuyên ngành OilPrice.

Khối lượng lớn dầu thô loại Sokol

Khối lượng lớn dầu thô loại Sokol, được chuyên chở bằng 14 tàu chở dầu từ mỏ Sakhalin-1, hiện đang bị mắc kẹt trên biển do vướng mắc lệnh trừng phạt của phương Tây. Đội tàu này chứa tổng khối lượng dầu thô tương ứng với khoảng 45 ngày khai thác tại mỏ Sakhalin-1, với năng suất trung bình 220 nghìn thùng/ngày.

"Hạm đội" này, bao gồm 3 siêu tàu chở dầu thô của Nga, đã bị mắc kẹt gần cảng Yeosu ở Hàn Quốc trong nhiều tuần sau khi Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với một số tàu và công ty chở mặt hàng dầu thô Sokol. Theo Reuters, cả 3 siêu tàu chở dầu đã được chuyển sang trạng thái kho lưu trữ nổi, chứa tổng cộng 3,2 triệu thùng dầu.

Tình trạng khó khăn cho dịch vụ hậu cần toàn cầu

Tình trạng này gây ra những khó khăn cho dịch vụ hậu cần toàn cầu, khi ngành công nghiệp vận tải biển đang gặp phải thiếu tàu chở dầu và giá cước vận tải tăng mạnh. Việc chậm trễ trong việc giao hàng chỉ làm tình hình trở nên trầm trọng hơn.

Nga đang đối mặt với thách thức làm thế nào để "giải phóng" số lượng dầu thô đang bị mắc kẹt ngoài khơi Hàn Quốc. Tờ OilPrice đã phát hiện ra rằng ít nhất một phần ba số dầu thô Sokol bị phong tỏa đã được dành cho Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ.

Vướng mắc do các lệnh trừng phạt cũng như vấn đề liên quan tới thanh toán đã buộc các doanh nghiệp phải tìm kiếm nguồn cung dầu thô từ nơi khác, chủ yếu là các cơ sở lưu trữ của chính họ và Trung Đông. Reuters cho biết chủ sở hữu số dầu đang cố gắng tìm người mua mới, không lo ngại chịu ảnh hưởng từ trừng phạt và ở gần đó để không làm tăng chi phí, nhưng đây là một nhiệm vụ rất khó khăn.

Tình hình này không chỉ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp dầu mỏ mà còn gây ra những lo ngại về tình trạng thiếu nguồn cung và tăng giá cước vận tải biển. Hiện nay, các chuyên gia đang tìm cách giải quyết vấn đề này để đảm bảo sự ổn định của thị trường dầu mỏ và ngành vận tải biển.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tại sao hơn 10 triệu thùng dầu thô của Nga bị chặn ngoài khơi Hàn Quốc?,Ảnh hưởng của việc chặn dầu thô ngoài khơi Hàn Quốc đã gây ra những vấn đề gì?