Mạng xã hội X đối mặt với mất 75 triệu USD doanh thu quảng cáo

Mạng xã hội X đối mặt với mất 75 triệu USD doanh thu quảng cáo

Mạng xã hội X đối mặt với mất 75 triệu USD doanh thu quảng cáo

Mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đang đối mặt với nguy cơ mất tới 75 triệu USD doanh thu quảng cáo vào cuối năm nay do sự rời bỏ của một loạt thương hiệu lớn.

Mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đang đối mặt với nguy cơ mất tới 75 triệu USD doanh thu quảng cáo vào cuối năm nay do sự rời bỏ của một loạt thương hiệu lớn. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu mạng xã hội X, đã công khai ủng hộ một bài viết chống lại người Do Thái trên mạng xã hội này vào ngày 15/11.

Bài đăng của ông Elon Musk đã khiến nhiều tập đoàn lớn tuyên bố rút lại hoặc đang xem xét tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội X.

Theo báo cáo của tờ The New York Times, có hơn 200 đơn vị quảng cáo từ các công ty lớn đã hủy bỏ hoặc đang xem xét tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội X. Trong số đó, có những thương hiệu đáng chú ý như công ty giải trí Lions Gate đã chấm dứt hoàn toàn thỏa thuận quảng cáo với X, trong khi Apple, Walt Disney, Warner Bros Discovery và IBM tạm dừng quảng cáo. Ước tính mức độ tổn thất doanh thu quảng cáo có thể lên tới 75 triệu USD vào cuối năm nay.

Theo The New York Times, tình trạng đóng băng quảng cáo diễn ra trong suốt những tháng cuối năm, trong khi trước đây, quý này luôn được coi là khoảng thời gian hoạt động hiệu quả nhất khi các thương hiệu đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi lớn.

Trước khi được ông Elon Musk tiếp quản, 90% doanh thu của X đến từ quảng cáo.

Kể từ khi tỷ phú Musk tiếp quản X vào tháng 10/2022, mạng xã hội này đã trải qua những biến động liên tục.

Sau khi ông Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm 2022, số lượng các nội dung độc hại và công kích đã tăng lên. Hiện Giám đốc điều hành Linda Yaccarino đang nỗ lực thu hút một lần nữa các nhà quảng cáo tiềm năng, trong khi X chạy nhiều chiến dịch quảng cáo trong kỳ nghỉ lễ để cố gắng bù đắp doanh thu thiếu hụt.

Các nhà quan sát cho biết, nhiều công ty đã rời bỏ X, dẫn đến giảm ít nhất 55% doanh thu quảng cáo tại thị trường Mỹ của nền tảng này kể từ khi chuyển đổi chủ sở hữu. Hơn 100 thương hiệu được cho là đã "tạm dừng hoàn toàn" quảng cáo trên X, trong khi hàng chục thương hiệu khác có nguy cơ rời bỏ nền tảng. Nhiều thương hiệu đã quyết định ngừng hợp tác vào ngày 15/11, ngày ông Elon Musk có phát ngôn gây tranh cãi về người Do Thái.

Ngày 24/11, một báo cáo của X xác nhận, khoản doanh thu 11 triệu USD của công ty đang gặp rủi ro. Tuy nhiên, con số chính xác vẫn đang dao động, do một số nhà quảng cáo đã quay lại với nền tảng này và nhiều nhà quảng cáo khác tăng chi tiêu.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Vì sao mạng xã hội X đang đối mặt với nguy cơ mất 75 triệu USD?,Theo báo cáo, những biến động nào đã xảy ra sau khi Elon Musk tiếp quản mạng xã hội X?