Masan Group và tham vọng tiến ra thị trường toàn cầu với tỷ phú Nguyễn Đăng Quang

Cứ 10 bát nước mắm thì 7 bát của Masan, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang hé lộ tham vọng bước chân ra thị trường 3.100 tỷ USD
Masan Group và tham vọng tiến ra thị trường toàn cầu với tỷ phú Nguyễn Đăng Quang

Masan Group đã thành công trong việc đưa thương hiệu Chin-Su vào top 8 sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon và đang tham vọng quảng bá văn hóa ẩm thực F&B của Việt Nam tới 8 tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Masan Group và tham vọng tiến ra thị trường toàn cầu với tỷ phú Nguyễn Đăng Quang

Dẫn số liệu từ Euromonitor, Tập đoàn Masan cho biết doanh thu bán lẻ của thị trường nước sốt, nước chấm và gia vị tại Việt Nam đã tăng 9% trong năm 2023, đạt mức 39.900 tỷ đồng. Trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2028, phân khúc gia vị dự kiến sẽ tăng trưởng với mức CAGR là 11%, đạt 65.800 tỷ đồng.

Masan Group đã thiết lập xu hướng và duy trì vị trí dẫn đầu thị trường

Trong danh mục nước mắm, 3 thương hiệu hàng đầu đều thuộc sở hữu của Masan (Nam Ngư, Nam Ngư II và Chin-Su), chiếm hơn 70% thị phần. Bên cạnh đó, nước tương và tương ớt của Masan cũng chiếm lần lượt hơn 60% và 50% trong thị trường sản phẩm tương ứng.

Sau khi thống trị thị trường gia vị trong nước, Masan Group đã triển khai chiến lược "Go Global" nhằm mở rộng sự hiện diện của thương hiệu đến các thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Úc, Châu Âu và Bắc Mỹ. Điều này đã giúp doanh thu xuất khẩu của Masan Group tăng vọt lên mức 1.005 tỷ đồng, tăng 13,6% so với năm trước và đưa thương hiệu Chin-Su vào top 8 sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon.

Những kết quả này đã mang lại tổng doanh thu xuất khẩu đạt mức CAGR là 31% trong giai đoạn từ 2020 đến 2023. Masan Group khẳng định rằng chiến lược "Go Global" sẽ là động lực tăng trưởng quan trọng trong trung và dài hạn khi công ty dự định quảng bá văn hóa ẩm thực F&B của Việt Nam tới 8 tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Ông Nguyễn Đăng Quang, tỷ phú và Chủ tịch Masan Group, cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là mang tất cả sản phẩm của Masan Consumer đến với mỗi người tiêu dùng Việt, và mang ít nhất 1 sản phẩm Masan Consumer đến với mỗi gia đình trên thế giới". Với chiến lược "Go Global", Masan Group đã mở rộng quy mô thị trường thêm 131 lần, đạt đến 3.100 tỷ USD.

Masan Group đã thành công trong việc đưa thương hiệu Chin-Su vào top 8 sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon

Với sự lãnh đạo của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Masan Group đang tiến thẳng vào thị trường toàn cầu và ghi dấu ấn với các sản phẩm chất lượng cao.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Masan sở hữu những thương hiệu nào trong danh mục nước mắm?,Chiến lược "Go Global" của Masan đã đạt được những thành công nào trong việc mở rộng thị trường quốc tế?