Microsoft cắt giảm nhân sự mảng game: Những thách thức đối mặt ngành công nghiệp game

Microsoft tiếp tục sa thải thêm nhân sự mảng game
Microsoft cắt giảm nhân sự mảng game: Những thách thức đối mặt ngành công nghiệp game

Microsoft tiếp tục cắt giảm nhân sự trong mảng game sau thương vụ sáp nhập Activision Blizzard, đặt ra những thách thức mới cho ngành công nghiệp game.

Microsoft tiếp tục cắt giảm nhân sự mảng game: Những thách thức đối mặt ngành công nghiệp gameNgành công nghiệp game tiếp tục đối mặt với những thách thức đáng buồn. Gần đây, Microsoft đã thông báo cắt giảm thêm nhân sự tại hai nhà phát triển trò chơi thuộc sở hữu của Activision Blizzard là Toys for Bob và Sledgehammer Games.

Cắt giảm nhân sự tại Toys for Bob và Sledgehammer Games

Theo báo cáo từ San Francisco Chronicle, 86 nhân viên tại Toys for Bob, studio nổi tiếng với loạt game Skylanders, sẽ bị mất việc vào ngày 30.3. Điều này đồng nghĩa với việc văn phòng của studio này cũng sẽ bị đóng cửa. Con số này cao hơn nhiều so với dự đoán ban đầu là chỉ khoảng 35 nhân viên bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, 76 nhân viên khác tại Sledgehammer Games, studio phát triển Call of Duty: Vanguard, cũng sẽ bị cắt giảm. Sledgehammer Games, được thành lập vào năm 2009 và đã đóng góp cho nhiều tựa game Call of Duty nổi tiếng, sẽ chuyển sang hình thức làm việc hoàn toàn từ xa sau khi đóng cửa văn phòng.

Tổng cộng, đợt cắt giảm nhân sự này ảnh hưởng đến 162 nhân viên của Microsoft.

Đây là một phần trong kế hoạch cắt giảm 1.900 lao động trên toàn bộ các đội ngũ Xbox, Activision Blizzard và ZeniMax (Bethesda) được Microsoft công bố vào cuối tháng 1.

Những thách thức đối mặt ngành công nghiệp game

Việc cắt giảm nhân sự trong ngành công nghiệp game đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại. Theo ước tính, năm 2023 có khoảng 10.500 nhân viên trong ngành bị mất việc. Chỉ riêng trong tháng đầu tiên của năm 2024, con số này đã lên tới 6.000 người, cho thấy tình hình đang diễn biến rất phức tạp.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã quan tâm đến những đợt cắt giảm nhân sự này. FTC cho rằng việc cắt giảm nhân sự mâu thuẫn với những cam kết của Microsoft trong quá trình thương lượng mua lại Activision Blizzard. Ủy ban này đã yêu cầu tạm dừng thương vụ trị giá 69 tỷ USD trong khi chờ điều tra thêm.

Những đợt cắt giảm nhân sự của Microsoft cũng đặt ra những thách thức mới cho ngành công nghiệp game. Việc mất việc của hàng ngàn nhân viên không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của họ, mà còn gây ra những biến động trong cộng đồng game thủ và các dự án phát triển game.

Tuy nhiên, Microsoft vẫn duy trì cam kết với ngành công nghiệp game và tiếp tục đầu tư vào các dự án phát triển game mới. Công ty này hy vọng rằng việc cắt giảm nhân sự là một bước đi cần thiết để tạo ra sự cải tiến và phát triển bền vững cho ngành công nghiệp game trong tương lai.

Trong bối cảnh đang diễn ra làn sóng cắt giảm nhân sự trong ngành công nghiệp game, các nhà phát triển và công ty trong lĩnh vực này cần tìm ra những giải pháp để bảo vệ và phát triển nguồn nhân lực.

Đồng thời, các tổ chức quản lý và quyền lực cần thúc đẩy các chính sách hỗ trợ và đảm bảo quyền lợi của nhân viên trong ngành công nghiệp game.

Trên thực tế, việc cắt giảm nhân sự là một phần trong quá trình điều chỉnh và tái cấu trúc của Microsoft sau thương vụ sáp nhập Activision Blizzard. Tuy nhiên, điều này đặt ra những câu hỏi về tương lai của ngành công nghiệp game và sự ổn định của các nhà phát triển trò chơi.

Nguồn: Báo Thanh Niên

[question] Bao nhiêu nhân viên tại Toys for Bob và Sledgehammer Games bị sa thải?,Tại sao FTC yêu cầu tạm dừng thương vụ mua lại Activision Blizzard của Microsoft?