MoMo phản ứng sau vụ việc người dùng bị hack tài khoản

MoMo đã tiến hành rà soát hệ thống và không phát hiện giao dịch gần đây của khách hàng. MoMo khẳng định không liên quan đến việc mất tiền của người dùng.

Phản ứng sau vụ việc người dùng bị hack tài khoản

MoMo đã tiến hành rà soát hệ thống và không phát hiện giao dịch gần đây của khách hàng. Đồng thời, MoMo cũng đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ về những vướng mắc, khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. MoMo khẳng định đơn vị này không lưu trữ thông tin của khách hàng khi khách hàng thực hiện liên kết tài khoản ngân hàng với MoMo, đồng thời luôn đặt an toàn bảo mật của người dùng làm ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động vận hành. MoMo đã đạt Chứng nhận Bảo mật Quốc tế PCI DSS phiên bản 4.0, đảm bảo sự an toàn cao nhất về thông tin khách hàng và dữ liệu giao dịch.

Vụ việc xảy ra khi một người dùng đang uống cà phê và cầm điện thoại trên tay, tài khoản Facebook của anh ta bất ngờ bị trừ 43,155 triệu đồng

Người này cho rằng mình đã bị hack và khẳng định không có hành động click vào link lạ, cài app hoặc chia sẻ thông tin cá nhân một cách vô tình. Dữ liệu tra soát cho thấy, hacker sử dụng tiền hack được mua 90 thẻ điện thoại Vinaphone mệnh giá 500.000 đồng, được giảm giá nên còn 43,155 triệu đồng...

MoMo đã làm rõ rằng giao dịch mà khách hàng phản ánh không xảy ra trên hệ thống của MoMo

Để thực hiện giao dịch như vậy, cần có hai thông tin: thông tin thẻ (mà MoMo không lưu trữ) và thông tin SMS OTP (mà MoMo không thể tiếp cận được). "Từ những cơ sở nêu trên, một lần nữa, MoMo khẳng định không liên quan đến sự việc khách hàng có tài khoản Facebook là Alvin Tran phản ánh bị mất tiền", phía MoMo cho biết.

Ví điện tử MoMo cũng khuyến cáo người dùng nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài khoản và tài sản trong các giao dịch trên môi trường số

Người dùng nên hạn chế cung cấp thông tin cá nhân khi không cần thiết, tránh cài đặt ứng dụng lạ hoặc nhấn vào các đường link không rõ nguồn gốc. Nếu người dùng nghi ngờ điện thoại của mình đã bị hack, MoMo khuyến nghị nên thực hiện các biện pháp sau:

  1. Ngay lập tức thay đổi mật khẩu của tài khoản MoMo và các tài khoản liên quan khác.
  2. Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của MoMo để thông báo vụ việc và nhận hướng dẫn cụ thể.
  3. Báo cáo sự cố cho cơ quan chức năng và cung cấp thông tin chi tiết về tình huống để họ có thể điều tra và giúp đỡ.

Vụ việc này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì an toàn bảo mật thông tin cá nhân và cảnh giác khi sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến. MoMo cam kết tiếp tục nâng cao hệ thống bảo mật và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Nguồn: Báo GenK

[question] Tài khoản ngân hàng của Alvin Tran bị trừ bao nhiêu tiền?,MoMo đã tiến hành rà soát hệ thống và tìm thấy giao dịch nào của khách hàng không?
1 Lượt thích