Mùa đông tuyết rơi - Cú hích lớn cho du lịch Trung Quốc

Tuyết rơi dày đặc giúp du lịch Trung Quốc ăn nên làm ra
Tuyết rơi dày đặc đã tạo nên cú hích lớn cho ngành du lịch Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ đầu năm 2024, với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của lượng khách du lịch và doanh thu các công ty lữ hành.

Mùa đông tuyết rơi - Cú hích lớn cho du lịch Trung Quốc

Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, ngành du lịch Trung Quốc đã ghi nhận mức doanh thu tích cực. Cụ thể, công ty lữ hành Tong Cheng Travel cho biết lượng khách du lịch nội địa đến các điểm có tuyết tăng 194% so với năm trước, trong đó các điểm đến có suối nước nóng cũng tăng 178% trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ.

Các điểm đến phổ biến

Các thành phố phía bắc như Cáp Nhĩ Tân, Trường Xuân, Diên Cát, Đại Liên và Songyuan đã trở thành những điểm đến phổ biến, thu hút đông đảo du khách trong phong cảnh mùa đông đầy mê hoặc. Bảo tàng Cố Cung trong Tử Cấm Thành, Bắc Kinh cũng là một trong những điểm tham quan thu hút đông du khách nhất Trung Quốc.

Nâng cao phương tiện vận chuyển

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Tập đoàn Văn phòng Đường sắt Thẩm Dương đã triển khai thêm 45 chuyến tàu chở khách. Trong khi đó, Tập đoàn Văn phòng Đường sắt Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) đã điều động thêm 38 chuyến tàu đến nhiều địa điểm băng giá khác nhau, đảm bảo du khách có thể dễ dàng đến nơi nghỉ dưỡng để tận hưởng vẻ đẹp mùa đông, được ví như "xứ sở thần tiên".

Lễ hội và hoạt động du lịch

Ngoài ra, phong trào du lịch trải nghiệm tuyết rơi đã lan rộng khắp Trung Quốc. Khu vực Núi Tuyết Xiling của Tứ Xuyên đã khai mạc lễ hội băng tuyết quốc tế Nam Quốc lần thứ 24, thu hút lòng người du khách. Thành phố Trùng Khánh cũng bắt đầu mùa đông với hơn 20 hoạt động đa dạng, cung cấp các trò chơi mạo hiểm như trượt tuyết.

Khuyến mại và ưu đãi

Để kích cầu chi tiêu, các khu vực trên khắp Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp khuyến mại cho du khách. Quận Trường Bình của Bắc Kinh cùng các nền tảng du lịch đã triển khai các khoản trợ cấp tiêu dùng văn hóa và du lịch mùa đông, thu hút nhiều du khách hơn đến với các hoạt động suối nước nóng và băng tuyết. Tỉnh Cát Lâm đã triển khai chương trình kích thích tiêu dùng cho mùa tuyết rơi 2023-2024, cung cấp 30 triệu nhân dân tệ (4,24 triệu USD) dưới dạng voucher (phiếu tiêu thụ) và 10 triệu nhân dân tệ khác trợ cấp vận chuyển. Tương tự, tỉnh Liêu Ninh cũng có kế hoạch phân phát phiếu mua hàng trị giá 150 triệu nhân dân tệ để thu hút du khách trên thế giới tới chiêm ngưỡng cảnh quan băng giá lộng lẫy của tỉnh này.

Kết luận

Tổng kết lại, mùa đông tuyết rơi đã tạo nên cú hích lớn cho ngành du lịch Trung Quốc. Với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của lượng khách du lịch và doanh thu các công ty lữ hành, ngành du lịch Trung Quốc đang chứng kiến một sự phát triển đáng mừng trong kỳ nghỉ lễ đầu năm 2024.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tại sao du lịch Trung Quốc sau Tết Dương lịch trở nên sôi động?,Các thành phố nào ở phía bắc Trung Quốc đã trở thành điểm đến phổ biến trong mùa đông?