NASA phát hiện siêu Trái Đất "đáng sống" gần chúng ta

NASA tìm ra siêu Trái Đất
Siêu Trái Đất TOI-715b, một hành tinh có khả năng tồn tại sự sống, chỉ cách chúng ta 137 năm ánh sáng.

NASA phát hiện siêu Trái Đất "đáng sống" gần chúng ta

Theo một nghiên cứu mới đây, NASA đã phát hiện một siêu Trái Đất có khả năng tồn tại sự sống và nằm gần chúng ta. Siêu Trái Đất này được gọi là TOI-715b và nằm trong vùng sự sống của ngôi sao mẹ.

Siêu Trái Đất TOI-715b nằm trong vùng sự sống

TOI-715b đã được phát hiện bởi "thợ săn ngoại hành tinh" của NASA, một tàu vũ trụ chuyên truy tìm các hành tinh giống Trái Đất. Nghiên cứu do nhóm khoa học gia dẫn đầu bởi TS Georgina Dransfield từ đại học Birmingham (Anh) thực hiện.

TOI-715b nằm trong vùng sự sống của ngôi sao mẹ, nơi có nhiệt độ vừa đủ để có nước lỏng và các điều kiện sống phù hợp. Hành tinh này cũng có kích thước khoảng 1,5 lần Trái Đất, là một trong những ứng cử viên hàng đầu trong cuộc săn tìm sự sống ngoài hành tinh của NASA.

Với khoảng cách chỉ 137 năm ánh sáng, TOI-715b nằm khá gần chúng ta. Điều này cho phép việc quan sát và nghiên cứu chi tiết hơn về hành tinh này. Các nhà khoa học NASA kỳ vọng rằng việc sử dụng siêu kính viễn vọng James Webb sẽ giúp thu được quang phổ chi tiết của bầu khí quyển TOI-715b.

Quang phổ chi tiết giúp xác định sự sống

Thành phần hóa học trong khí quyển của một hành tinh là yếu tố quan trọng để xác định khả năng có sự sống trên đó. Các nhà khoa học hy vọng rằng việc phân tích dữ liệu từ TESS sẽ giúp xác định chính xác loại hành tinh mà TOI-715b thuộc về, liệu đó là hành tinh đá hay hành tinh đại dương.

Hành tinh đá hay hành tinh đại dương?

Hành tinh đá với nước vừa phải được xem là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc săn tìm sự sống ngoài hành tinh. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cũng đã chỉ ra rằng hành tinh đại dương cũng có thể có những dạng sống đặc biệt.

Những bước tiếp theo

Công bố về siêu Trái Đất TOI-715b đã được đăng trên tạp chí khoa học Monthly Notices of the Royal Astronomical Society. Tuy nhiên, còn rất nhiều công việc phải được thực hiện để hiểu rõ hơn về hành tinh này. Các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu thành phần và tính chất của TOI-715b để tìm hiểu khả năng tồn tại sự sống trên hành tinh này.

Siêu Trái Đất TOI-715b đã mở ra cơ hội mới trong cuộc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh. Việc khám phá những hành tinh có khả năng tồn tại sự sống không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về vũ trụ mà còn mở ra những triển vọng mới cho con người.

[question] Siêu Trái Đất TOI-751b nằm trong vùng sự sống của ngôi sao nào?,Tại sao việc phát hiện TOI-751b là một bước tiến quan trọng trong cuộc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh của NASA?