Nga đầu tư 20 tỷ rúp để sản xuất máy bay MC-21: Đánh dấu bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp hàng không

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đây là thành tựu quan trọng của ngành công nghiệp Nga và là một bước tiến đáng kể trong việc cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Kế hoạch mở rộng sản xuất máy bay MC-21

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin gần đây thông báo rằng Chính phủ Nga sẽ xem xét phương án mở rộng sản xuất máy bay chở khách MC-21 hạng trung trong nước. Ông nói, "Chúng tôi sẽ xem xét một gói các biện pháp hỗ trợ nhằm mở rộng sản xuất máy bay chở khách tầm trung MC-21. Chúng tôi sẽ điều chỉnh các quy định về trợ cấp từ ngân sách liên bang. Quyết định này sẽ cho phép một số doanh nghiệp sản xuất máy bay sử dụng khoảng 20 tỷ rúp để tái trang bị kỹ thuật."

MC-21 - Sự thay thế cho máy bay nhập khẩu

MC-21 là dự án máy bay ra đời nhằm thay thế các máy bay hạng trung cũ hơn trong hàng không dân dụng Nga. Mẫu máy bay này do Công ty Irkut thiết kế và phát triển, với sự hỗ trợ từ các nhà thầu khác như Cục thiết kế Ykovlev, Cục thiết kế Beriev, công ty AeroComposite. MC-21 được thiết kế để vận chuyển hành khách và hàng hóa trên các tuyến nội địa và quốc tế. Điều đặc biệt là MC-21 có thân rộng nhất trong số các loại máy bay hạng trung và là máy bay tầm ngắn đến trung bình đầu tiên có cánh được làm bằng vật liệu polyme composite, tương tự như Boeing B787 Dreamliner, Airbus A350 XWB và Bombardier CSeries.

MC-21 - Sự phát triển công nghệ hàng không của Nga

MC-21 ban đầu sử dụng động cơ Pratt & Whitney PW1400G, nhưng sau đó, mẫu máy bay này dần được trang bị động cơ PD-14 thế hệ 5 do Nga phát triển trong nước. Hiện tại, động cơ PD-14 đã được Nga chứng nhận và đưa vào sản xuất hàng loạt. Điều này cho thấy Nga đang tiến bộ trong việc đạt được "độc lập với nhập khẩu" trong lĩnh vực công nghiệp hàng không. Tổng thống Putin đã ca ngợi MC-21 và cho rằng đây là một thành tựu quan trọng trong ngành công nghiệp hàng không Nga. Ông nhấn mạnh rằng MC-21 được thiết kế với công nghệ tiên tiến, tập trung vào hiệu suất năng lượng và bảo vệ môi trường. Ông hy vọng rằng MC-21 sẽ giúp Nga mở rộng thị phần xuất khẩu máy bay và cạnh tranh với các máy bay hạng trung khác trên thế giới.

MC-21 - Tiềm năng lớn cho Nga

Chuyên gia Vadim Lukashevich cho biết, máy bay chỉ có thể kiếm lợi nhuận khi nó ở trên không, và MC-21 cần bay ít nhất 14 giờ mỗi ngày để cạnh tranh với các đối thủ Boeing 737 và Airbus A320. Nếu MC-21 thành công, nhu cầu về mẫu máy bay này sẽ không chỉ dừng ở Nga mà còn trên thị trường quốc tế. Ông Roman Gusarov, nhà phân tích hàng không, cho rằng MC-21 là một máy bay hạng trung phổ biến nhất trên thị trường. Ông tin rằng MC-21 không thua kém các máy bay tiên tiến của phương Tây về đặc tính kỹ thuật và công nghệ sản xuất. MC-21 có triển vọng hiện đại hóa lớn hơn nữa và dự định sản xuất khoảng 70-80 chiếc hàng năm trong giai đoạn đầu và tổng số lượng trước mắt là 700 chiếc để phục vụ thị trường Nga.

Trên thực tế, MC-21 không chỉ là một bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp hàng không Nga, mà còn là một thành tựu quan trọng đưa Nga cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Sự đầu tư 20 tỷ rúp để mở rộng sản xuất máy bay MC-21 cho thị trường trong nước và xuất khẩu cho thế giới cho thấy Nga đang đạt được tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực công nghiệp hàng không. MC-21 với công nghệ tiên tiến và khả năng cạnh tranh cao có thể mang lại lợi nhuận lớn cho Nga và mở ra cơ hội phát triển trong tương lai.

[question] Dự án MC-21 của Nga nhằm thay thế loại máy bay nào?,Nhà sản xuất MC-21 dự định sản xuất bao nhiêu chiếc mỗi năm?
1 Lượt thích