Người dân Thái Lan "lạc quan" chi tiêu cho Ngày Lễ tình nhân 2024

Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, người dân Thái Lan dự kiến sẽ chi tiêu lên tới 2,5 tỷ baht (70 triệu USD) cho Ngày Lễ tình nhân năm nay.

Người dân Thái Lan "lạc quan" chi tiêu cho Ngày Lễ tình nhân 2024

Theo một cuộc khảo sát hàng năm về chi tiêu của người tiêu dùng cho dịp 14/2 do Đại học Phòng Thương mại Thái Lan (UTCC) công bố, người dân Thái Lan dự kiến sẽ chi tiêu khoảng 2,52 tỷ baht (70 triệu USD) cho Ngày Lễ tình nhân năm nay, tăng 5,4% so với năm 2023.

Tình hình kinh tế khó khăn và lạm phát khiến giá cả tăng cao, nhưng người dân Thái Lan vẫn "lạc quan" và sẵn sàng chi tiêu cho dịp kỷ niệm này.

Theo cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 29/1 tới ngày 2/2 vừa qua với 1.250 người tham gia trên toàn quốc, gần 3/4 số người tham gia khảo sát (73,6%) cho biết họ đang lên kế hoạch kỷ niệm dịp đặc biệt này dù dự kiến sẽ phải trả nhiều tiền hơn trong năm nay. Mức chi tiêu trung bình ước tính là 2.125 baht/người (60 USD/người), tăng so với mức 1.848 baht/người (51,5 USD/người) vào năm 2023.

Nhằm thu hút khách hàng, các nhà hàng, khách sạn và các nhà kinh doanh bán lẻ đã đưa ra các gói ưu đãi đặc biệt, thực hiện các chương trình giảm giá quà tặng và lên thực đơn các món ăn đặc biệt. Những nỗ lực này nhằm lôi kéo các cặp đôi tiềm năng trước thềm kỷ niệm Ngày Lễ tình nhân vào ngày 14/2.

Ngoài ra, theo kết quả một cuộc khảo sát riêng được công bố bởi Visa, công ty hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số, mua sắm trực tuyến sẽ là phương thức được 80% người tiêu dùng Thái Lan lựa chọn cho Ngày Lễ tình nhân. Trong đó, quần áo và túi xách là những món quà tặng được ưa chuộng nhất.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 57% người tiêu dùng Thái Lan ưa thích các nhà bán lẻ trực tuyến và nền tảng thương mại điện tử khi chọn quà cho ngày 14/2. Khoảng 20% có kế hoạch mua trực tiếp từ các cửa hàng thương mại trực tuyến trên mạng xã hội Instagram, Facebook, TikTok và LINE. Điều này cho thấy xu hướng thương mại kỹ thuật số đang gia tăng không ngừng tại Thái Lan.

Dù tình hình kinh tế khó khăn và lạm phát đang gây áp lực cho người dân Thái Lan, tuy nhiên, tình yêu vẫn là động lực để họ "lạc quan" và chi tiêu cho Ngày Lễ tình nhân. Việc các doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi cũng giúp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc mua sắm và kỷ niệm ngày đặc biệt này.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tại sao người dân Thái Lan vẫn quyết định chi tiêu nhiều cho Ngày lễ tình nhân mặc dù lạm phát cao?,Theo cuộc khảo sát, người tiêu dùng Thái Lan thích mua sắm trực tuyến từ những nền tảng nào?