Người phụ nữ gửi 35 triệu đồng vào thẻ ngân hàng, bị trừ 35 lần phí quản lý: "Thà bỏ ống heo còn hơn"

Gửi 35 triệu đồng vào thẻ ngân hàng, hôm sau bị trừ 35 lần phí quản lý, người phụ nữ tức mình đi kiện:
Trịnh, một người phụ nữ ở Trung Quốc, đã gặp phải một vấn đề khiến cô rất khó chịu khi tài khoản ngân hàng của cô bị trừ 35 lần phí quản lý sau khi gửi 35 triệu đồng vào thẻ. Trịnh đã quyết định kiện ngân hàng để đòi lại số tiền bị khấu trừ một cách không công bằng.

Người phụ nữ gửi 35 triệu đồng vào thẻ ngân hàng, bị trừ 35 lần phí quản lý: "Thà bỏ ống heo còn hơn"

Mới đây, một người phụ nữ tên Trịnh ở Trung Quốc đã trải qua một tình huống đáng buồn khi tài khoản ngân hàng của cô bị trừ 35 lần phí quản lý sau khi cô gửi 35 triệu đồng vào thẻ. Số tiền bị khấu trừ lên đến khoảng 900 NDT (hơn 3,1 triệu đồng).

Khi nhìn vào lịch sử khấu trừ, Trịnh đã bất ngờ và ngay lập tức liên hệ với nhân viên ngân hàng để tìm hiểu vấn đề này. Nhân viên ngân hàng tự tin khẳng định rằng số tiền bị khấu trừ là phí quản lý, áp dụng cho số tiền gửi dưới 500.000 NDT (hơn 1,7 tỷ đồng).

Tuy nhiên, Trịnh không hài lòng với thái độ của nhân viên và yêu cầu sao kê tất cả các giao dịch từ khi thẻ được mở, trong đó có các khoản khấu trừ phí quản lý. Điều đáng chú ý là khoản khấu trừ đầu tiên đã xuất hiện hơn 10 năm trước.

Mặc dù ngân hàng có vẻ như đang tuân thủ quy định, nhưng Trịnh không hài lòng với điều này. Cô nhớ rõ rằng hơn 10 năm trước, nhân viên đã lập luận rằng cô là khách hàng chất lượng cao và có thể mở thẻ đen miễn phí, bao gồm cả phí quản lý sau này.

"Nếu ngân hàng trừ tiền một cách vô lý như vậy, tôi thà bỏ ống heo con còn hơn, chứ gửi vào thẻ làm gì nữa?" - Trịnh bức xúc nói với phóng viên.

Gia đình Trịnh đang kinh doanh và việc mở thêm một thẻ ngân hàng có lợi cho việc quay vòng vốn. Vì nhân viên ngân hàng nói rằng việc mở thẻ sẽ được hưởng nhiều ưu đãi miễn phí, Trịnh đã đồng ý.

Mặc dù đã trôi qua hơn 10 năm, Trịnh vẫn giữ các giấy tờ đăng ký thẻ, trong đó rõ ràng ghi chú rằng thẻ của cô được miễn phí quản lý.

Do đó, Trịnh cho rằng ngân hàng đang khấu trừ tiền một cách vô lý, đây là hoạt động vi phạm pháp luật và cô đã nhiều lần đến ngân hàng để yêu cầu giải trình. Nhưng nhân viên ngân hàng cho biết quy định đã được thay đổi từ lâu, và thỏa thuận mà Trịnh đã ký trước đó đã trở nên vô hiệu, và cần phải tuân thủ theo quy định mới, ngân hàng không có sai lầm.

Nhân viên ngân hàng cho biết rằng họ đã công bố các quy định liên quan và đã thông báo cho khách hàng thông qua nhân viên. Vì vậy, việc Trịnh không nhận được thông báo không liên quan đến ngân hàng.

Nhân viên ngân hàng có lập trường cứng rắn, khẳng định rằng việc khấu trừ 35 lần là chính sách bình thường và Trịnh chỉ làm quá mọi việc.

Trịnh cảm thấy mình bị oan nhiều lần. Khi cô đăng ký thẻ, nhân viên ngân hàng liên tục khẳng định rằng phí sau thẻ là miễn phí, nhưng cô không ngờ rằng ngân hàng lại bí mật khấu trừ tiền và cho rằng chính sách đã thay đổi. Cô tự hỏi liệu đây có phải là một hành vi lừa dối khách hàng không?

Không muốn chịu tổn thất không công bằng này, Trịnh đã quyết định kiện ngân hàng ra tòa, yêu cầu ngân hàng trả lại toàn bộ số tiền đã bị khấu trừ.

Khi hai bên ra tòa, ngân hàng đã trình diễn rất nhiều bằng chứng và lập luận rằng họ đã tuân thủ đúng quy định và tất cả hoạt động của họ đều hợp lý.

Sau khi thông tin về vụ kiện giữa Trịnh và ngân hàng được truyền thông địa phương đưa tin, nhiều người đã bày tỏ sự quan tâm. Nhiều người cho rằng ngân hàng không đối xử công bằng và sử dụng các chiêu trò tinh vi để lừa dối khách hàng, bao gồm cả việc thay đổi chính sách mở và quản lý thẻ ngân hàng. Nếu Trịnh không kiện ra tòa, ngân hàng chắc chắn sẽ không trả lại số tiền cho cô.

Hiện tại, vụ kiện vẫn đang trong quá trình xử lý.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tại sao Trịnh lại nhớ rằng cô được miễn phí phí quản lý khi đăng ký thẻ?,Ngân hàng khẳng định rằng các hoạt động của họ là hợp lý, nhưng cộng đồng mạng nghĩ sao về vụ việc này?