Nhà máy Provimi Premix khai trương tại Đồng Nai: Cargill tự tin phục vụ tốt khách hàng và mục tiêu thị phần

Nhà máy Provimi Premix khai trương tại Đồng Nai: Cargill tự tin phục vụ tốt khách hàng và mục tiêu thị phần

Tập đoàn Cargill đã khánh thành Nhà máy Provimi Premix tại Đồng Nai, với mục tiêu phục vụ tốt khách hàng và không thua kém đối thủ. Nhà máy này sẽ cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng vật nuôi hiện đại và đạt chuẩn chất lượng cao.

Nhà máy Provimi Premix của Tập đoàn Cargill đã chính thức khai trương tại Khu công nghiệp Giang Điền, tỉnh Đồng Nai.

Với tổng số vốn đầu tư lên đến 28 triệu USD, đây là nhà máy sản xuất vi chất bổ sung cho thức ăn chăn nuôi hiện đại nhất châu Á của Cargill. Nhà máy này có diện tích 30 nghìn mét vuông, gấp 9 lần diện tích của nhà máy cũ ở Thành phố Biên Hoà.

Mục tiêu phục vụ tốt khách hàng và không thua kém đối thủ

Nhà máy Provimi Premix sẽ cung ứng các dòng sản phẩm dinh dưỡng vật nuôi từ premix tiêu chuẩn đến gói giải pháp dinh dưỡng basemix. Ngoài ra, nhà máy cũng cung cấp các loại chất bổ sung tăng cường sức khoẻ và đề kháng vật nuôi, cũng như hoạt chất đặc biệt phục vụ người chăn nuôi gia súc, gia cầm, thuỷ hải sản và các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi trên cả nước.

Ông Phạm Đức Thắng, Tổng Giám đốc ngành Dinh dưỡng Vật nuôi của Cargill Thái Lan & Việt Nam, cho biết: "Đây là nhà máy hiện đại nhất của Tập đoàn Cargill ở châu Á, với công suất vận hành lớn hơn nhà máy cũ. Nhà máy mới có công suất 40 nghìn tấn/năm và tỷ lệ tự động hóa hơn 95%. Về mặt công suất thiết kế ban đầu, hoạt động mỗi một ca sẽ gấp đôi nhà máy cũ. Tuy nhiên, nếu hoạt động đủ 3 ca thì gần như cao gấp 5, gấp 6 lần nhà máy cũ".

Nhà máy Provimi Premix sẽ phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu

Nhà máy mới Provimi của Cargill nhằm phục vụ chủ yếu cho thị trường Việt Nam, tuy nhiên, công ty cũng có tham vọng xuất khẩu ra các nước trong khu vực. Dự kiến, khoảng 20% công suất của nhà máy sẽ phục vụ cho xuất khẩu và 80% phục vụ cho thị trường Việt Nam. Tùy theo tình hình và tiến độ phát triển thị trường, công ty sẽ tăng lượng xuất khẩu dần lên.

Nhà máy Provimi Premix phục vụ đối tượng khách hàng là nhà máy sản xuất cám và trang trại lớn

Đối tượng khách hàng mục tiêu mà Provimi hướng tới là các nhà máy sản xuất cám khác, trong đó có những nhà máy sản xuất cám thương hiệu Cargill, cũng như các khách hàng thương hiệu khác trên thị trường. Đối tượng thứ hai là những trang trại cực kỳ lớn. Những đối tượng này thường có năng lực tự trộn cám của họ. Tuy nhiên, để tự trộn, họ thường mua những thành phần dinh dưỡng cơ bản, vi lượng. Provimi Premix cung cấp các sản phẩm vi lượng để các nhà máy khác trộn thêm các thành phần dinh dưỡng thô vào cùng.

Cargill tự tin không thua kém đối thủ và hướng tới phục vụ tốt khách hàng

Ông Phạm Đức Thắng, Tổng Giám đốc ngành Dinh dưỡng Vật nuôi của Cargill Thái Lan & Việt Nam, cho biết: "Để nói về thị phần thì còn phụ thuộc vào góc nhìn và biến động theo thời gian. C.P. có một mảng rất lớn về tự chăn nuôi. Họ có trang trại riêng, vừa sản xuất, vừa chăn nuôi và bán sản phẩm thành một chu trình khép kín. Trong khi đó, Cargill không tham gia lĩnh vực chăn nuôi. Do đó xét trên tổng thị trường thì C.P có thị trường rất lớn, nhưng chủ yếu là về mảng tự nuôi, có nghĩa là lượng heo gà vịt họ cung cấp do họ tự nuôi chiếm khá lớn. Nếu chỉ nhìn vào việc phục vụ các khách hàng chăn nuôi độc lập thì thị phần của Cargill cũng khá lớn, đứng thứ hạng cao trong ngành chứ không thua xa C.P. Đối với Cargill, chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu phục vụ tốt khách hàng, còn thị phần là chuyện theo sau, chúng tôi không quá đặt nặng".

Cargill sử dụng nguyên liệu trong nước để giảm áp lực chi phí

Ông Phạm Đức Thắng, Tổng Giám đốc ngành Dinh dưỡng Vật nuôi của Cargill Thái Lan & Việt Nam, cho biết: "Giá của nguyên liệu là một bài toán khó của toàn bộ ngành chăn nuôi trong nước và trên thế giới trong 2 năm qua. Tại Cargill, chúng tôi thực hiện hai việc: thứ nhất, tối ưu hóa sản phẩm, chúng tôi chọn nguồn nguyên liệu giá tốt nhất và sản xuất tại Việt Nam với giá rẻ hơn để tối ưu hoá chi phí giá thành. Thứ hai, Cargill tăng hàm lượng công nghệ của sản phẩm lên nhằm tối ưu hiệu quả và năng suất, đảm bảo sản phẩm đứng đầu về chỉ số chuyển hóa thức ăn. Chúng tôi nỗ lực đưa ra các sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, tiết kiệm cho người nông dân nhất có thể".

[question] Nhà máy Provimi Premix của Cargill có diện tích bao nhiêu và có công suất sản xuất là bao nhiêu tấn/năm?,Cargill đặt mục tiêu phục vụ đối tượng khách hàng nào?