"Nhà nghiên cứu hàng đầu cảnh báo về 20 loại virus corona mới"

Nhà nghiên cứu virus hàng đầu từ Viện Virus học Vũ Hán cảnh báo về nguy cơ xuất hiện một dịch bệnh tương tự COVID-19 từ 20 loại virus corona mới.

Nhà nghiên cứu virus hàng đầu từ Viện Virus học Vũ Hán, Ông Shi Zhengli, đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xuất hiện một dịch bệnh tương tự COVID-19 từ 20 loại virus corona mới.

Ông Shi, được biết đến với biệt danh "Quý bà dơi", đã công bố nghiên cứu mới nhất của mình.

Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu của Ông Shi đã đánh giá nguy cơ lây lan sang người của 40 loại virus corona và phát hiện rằng một nửa trong số đó có nguy cơ cao.

Đáng chú ý, đã có bằng chứng về 6 loại virus gây bệnh cho con người và 3 loại khác có khả năng lây nhiễm cho các loài động vật khác.

Ông Shi cảnh báo rằng thế giới cần chuẩn bị cho một căn bệnh mới tương tự COVID-19.

Ông cho biết nếu một loại virus corona đã gây ra bệnh trước đó, có nguy cơ cao nó sẽ trở lại.

Ông cũng nhấn mạnh rằng việc giám sát và xét nghiệm các loại virus có nguy cơ cao là rất quan trọng để chủ động phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Nghiên cứu của Ông Shi dựa trên phân tích các đặc điểm của virus, bao gồm quần thể, sự đa dạng di truyền, loài vật chủ và tiền sử bệnh lây truyền từ động vật sang người.

Ông cũng đã xác định các vật chủ quan trọng của các loại virus có nguy cơ cao, bao gồm dơi, động vật gặm nhấm, lạc đà, cầy hương, lợn và tê tê.

Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí tiếng Anh Emerging Microbes & Infections vào tháng 7.

Tuy nhiên, nó mới thu hút sự chú ý của công chúng trên mạng xã hội Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu virus Trung Quốc không đồng ý với ý kiến của Ông Shi và cho rằng công việc của ông đã trở nên nhạy cảm hơn.

Viện Virus học Vũ Hán cũng đã trở thành tâm điểm của nhiều tranh cãi và hoài nghi xoay quanh nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19.

Một số người cho rằng virus này có thể đã rò rỉ từ phòng thí nghiệm của viện, biến Vũ Hán thành tâm dịch đầu tiên trên thế giới.

Dù vậy, việc cảnh báo về nguy cơ xuất hiện các loại virus corona mới là rất quan trọng để chúng ta có thể đối phó và ứng phó hiệu quả với các dịch bệnh tiềm ẩn.

Việc nghiên cứu và giám sát các loại virus có nguy cơ cao là một phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và an toàn của cộng đồng toàn cầu.

[question] Nhà virus học Shi Zhengli đã cảnh báo về những gì?,Nghiên cứu của ông đã xác định được những gì về các mầm bệnh corona có nguy cơ cao?